Thứ bảy, 24/08/2019 16:20 GMT+7

Đại hội Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2019 - 2022

Ngày 23/8/2019, Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2022 và bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới.

Tham dự Đại hội, về phía khách mời, có đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN và đại diện một số Chi đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ. Về phía Cục ATBXHN, có đồng chí Lê Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN; đồng chí Trần Bích Ngọc, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN; đồng chí Dương Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN; đồng chí Phạm Xuân Linh, Chủ tịch Công đoàn Cục; cùng toàn thể các đoàn viên Chi đoàn Cục ATBXHN.
 


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Mã Văn Quang, Phó Bí thư Chi đoàn Cục ATBXHN đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2022 và báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2017-2019. Tổng số đoàn viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn là 41, đều có trình độ từ đại học trở lên, trong đó có 1 Tiến sỹ và 25 Thạc sỹ. Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đoàn Thanh niên Bộ cũng như Chi ủy và Lãnh đạo Cục và sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thống nhất trong hành động của các đoàn viên, các đoàn viên trong Chi đoàn Cục ATBXHN đều phát huy tốt năng lực chuyên môn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu, chủ động tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ phát động; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của cơ quan, đơn vị và các chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống được chú trọng với nhiều nội dung phong phú; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai sôi nổi, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên. Về phương hướng nhiệm kỳ 2019-2022, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho đoàn viên, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao vai trò chủ động của cán bộ Đoàn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chú trọng bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường giao lưu để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm,…
 


Đ/c Lê Minh Tuấn, đ/c Trần Bích Ngọc, đ/c Lê Vũ Tiến tặng hoa Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2022

Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Cục ATBXHN nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 5 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Chi bộ, Đoàn cấp trên giao phó, bao gồm: Mã Văn Quang, Nguyễn Hoàng Tú, Cấn Việt Tuấn, Phạm Trung Quân và Hoàng Đình Thiện.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN đã đánh giá cao những đóng góp của Chi đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như phong trào đoàn thể. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các đoàn viên tiếp tục phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực và chủ động hơn nữa, chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu công việc. BCH mới cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, chi tiết các định hướng để triển khai các hoạt động đoàn thanh niên được nhiều hơn, chất lượng hơn và ý nghĩa hơn.

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN nhận định, với số lượng chiếm gần nửa cán bộ Cục, đoàn viên Chi đoàn Cục ATBXHN đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của Cục, hiện tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Cục và sẽ là đội ngũ kế cận trong tương lai. Đồng chí cho rằng, thời gian tới Chi đoàn cần định hướng hoạt động Đoàn bám sát nhiệm vụ chuyên môn của Cục, là đầu mối tập hợp và đoàn kết các đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị của Cục, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo môi trường giao lưu tăng cường kết nối, phối hợp giữa các đơn vị Cục và với các đơn vị bên ngoài.
 


Đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN đã ghi nhận nỗ lực và những kết quả Chi đoàn Cục ATBXHN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng chia sẻ về vai trò của tổ chức Đoàn trong bối cảnh hiện nay và làm sao để giúp cho thanh niên nâng cao nhận thức, hiểu, gắn bó và cống hiến cho tổ chức. Đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, BCH mới cần tiếp tục phát huy vai tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên của tổ chức Đoàn qua đó phát huy năng lực của từng cá nhân, bồi đắp chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí cũng nói thêm, với thế mạnh là cơ quan chuyên môn về ATBXHN, Chi đoàn Cục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhận thức về ATBXHN, góp phần lan tỏa khoa học và công nghệ đến cộng đồng.

Tại Đại hội, thay mặt BCH mới nhiệm kỳ 2019-2022, đồng chí Mã Văn Quang đã hứa, với lòng nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm cao sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Chi đoàn Cục ATBXHN, dẫn dắt Chi đoàn tiếp tục vững bước trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với sự tín nhiệm của các đoàn viên và sự tin cậy Chi ủy và Lãnh đạo Cục./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1873

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)