Thứ bảy, 17/08/2019 22:17 GMT+7

Đào tạo, vận hành thiết bị đo lường chuyên dụng FLUKE

Trong khuôn khổ tiểu dự án FIRST-IMET, BQL tiểu dự án và hãng FLUKE đã tổ chức đào tạo vận hành, sử dụng thiết bị nguồn hiệu chuẩn đa năng 5522A và 5730A cho các cán bộ, nghiên cứu viên từ ngày 14 đến ngày 15/8/2019 tại Phòng 401, Trung Tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học, Viện Ứng dụng Công nghệ.

Thiết bị hiệu chuẩn 5522A là một bộ hiệu chỉnh đa năng cấp nguồn điện áp và dòng điện trực tiếp, điện áp xoay chiều mô phỏng nhiều dạng (Sine, square, triangle, truncated sin,..), hai đầu ra điện áp đồng thời hoặc điện áp và dòng điện để mô phỏng điện một chiều và điện xoay chiều, điện trở, điện dung, cặp nhiệt điện và RTD. Trong khi đó, thiết bị hiệu chuẩn 5730A có độ chính xác cao hơn, có thể hiệu chỉnh một loạt các máy đo đa năng số lên đến 8.5 digit DMMs.

Trong suốt thời gian đào tạo, đại diện kỹ thuật hãng Fluke tại Việt Nam đã nhiệt tình đào tạo, hướng dẫn các cán bộ nghiên cứu của Trung tâm về quy trình lắp đặt, vận hành và thực hiện các phép đo trên thiết bị. Những lưu ý liên quan đến việc lắp đặt và vận hành được hướng dẫn chi tiết để đảm bảo các phép đo được thực hiện với độ chính xác cao và đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như người vận hành.

Việc nắm rõ quy trình và sớm đưa thiết bị vào hoạt động giúp Trung tâm có thể hoàn thiện các sản phẩm đo lường chuyên dụng đạt độ chính xác cao như Thiết bị đo điện áp đánh thủng dầu, thiết bị Datalogger…. Trên cơ sở đó sẽ góp phần xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn IEC/ISO 17025, tham gia vào lĩnh vực đo lường, hiệu chuẩn, là cơ hội để thúc đẩy hoạt động triển khai dịch vụ, tăng cường nguồn lực cho đơn vị trong những năm tới.

Một số hình ảnh trong quá trình đào tạo, chuyển giao thiết bị:
 

 

 

 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 1986

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)