Thứ tư, 17/07/2019 20:10 GMT+7

Gặp mặt biểu dương và khen thưởng các cháu học sinh giỏi con cán bộ công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Bộ KH&CN năm 2018-2019

Được sự cho phép của Đảng ủy Bộ KH&CN, Lãnh đạo Bộ KH&CN, ngày 13/7/2019, tại Bộ KH&CN, Công đoàn Bộ KH&CN tổ chức gặp mặt biểu dương và khen thưởng các cháu học sinh giỏi là con cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ KH&CN năm học 2018-2019.

Tới dự Lễ tuyên dương có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ; các đồng chí trong BCH Công đoàn Bộ và đại diện Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN; đại diện các Ban Nữ công Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ; đại diện cho hơn 3000 cháu có thành tích xuất sắc năm học 2018-2019 là con của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

Đây là một hoạt động thường niên của Công đoàn Bộ KH&CN nhằm khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các cháu học sinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, ghi nhận công lao nuôi dưỡng giáo dục của các bậc phụ huynh, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ KH&CN đối với thế hệ tương lai của đất nước nói chung và con em cán bộ công nhân viên chức của Bộ KH&CN nói riêng.

Chúc mừng các cháu đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019 vừa qua, ông Đặng Quang Huấn cho biết, rất vui mừng khi học sinh là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ KH&CN luôn nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện; nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, tỉnh, thành phố, quận, huyện. Các cháu thực sự là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, là niềm hy vọng tương lai của đất nước. Đồng chí Đặng Quang Huấn hy vọng tất cả các cháu tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao hơn nữa trong năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo.

Bà Võ Thị Thu Hà, Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Bộ KH&CN báo cáo, năm học 2018-2019 vừa qua, có 3.161 cháu là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt giải cấp quốc gia, thành phố, cấp quận và đạt danh hiệu học sinh giỏi cụ thể: Học sinh đạt giải cấp quốc tế: 01 cháu; Học sinh đạt giải cấp quốc gia: 08 cháu; Học sinh đạt giải cấp thành phố: 36 cháu; Học sinh đạt giải cấp quận: 61 cháu; Học sinh giỏi cấp trường: 3.055 cháu, trong đó cấp Tiểu học 2.228 cháu, THCS 610 cháu, THPT 217 cháu.



Bà Võ Thị Thu Hà, Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Bộ KH&CN báo cáo thành tích học tập và rèn luyện của các cháu học sinh năm học 2018-2019

 

Đạt Giải nhất Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học phổ thông, cháu Trịnh Khánh Linh, học sinh lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (con bố Trịnh Thanh Hùng- Vụ KH&CN các ngành KT-KT) cho biết, cháu rất vinh dự được thay mặt các bạn học sinh giỏi, là con của cán bộ, công chức và người lao động đang công tác tại Bộ Khoa học và Công nghệ được báo cáo thành tích học tập và nghiên cứu khoa học trong năm học vừa qua.

Khánh Linh chia sẻ, bên cạnh việc học tập, cháu còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Đề tài nghiên cứu cháu về lĩnh vực Y sinh học của cháu đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel-ISEF tại bang Arizona, Hoa Kỳ.

Khánh Linh cũng cho biết thêm, để được tham gia nghiên cứu khoa học, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bên cạnh niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sự giúp đỡ của các thầy, cô, các cháu rất cần có nguồn kinh phí hỗ trợ từ Ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay chưa có nguồn kinh phí dành cho các trường trung học phổ thông để chi cho nghiên cứu khoa học của học sinh, Khánh Linh và các bạn học sinh mong muốn Lãnh đạo Bộ quan tâm để sân chơi nghiên cứu khoa học tại các trường trung học phổ thông ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh phổ thông.



Đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ trao phần thưởng cho các cháu đạt giải cấp Quốc gia



Đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ trao phần thưởng cho các cháu đạt giải cấp Thành phố




Cháu Trịnh Khánh Linh mong muốn có thêm nguồn kinh phí dành cho các trường trung học phổ thông để chi cho nghiên cứu khoa học của học sinh

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3582

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)