Thứ sáu, 12/07/2019 13:48 GMT+7

Cần đẩy mạnh bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu của doanh nghiệp ở nước ngoài

Nhiều doanh nghiệp đã phải trả giá đắt khi xuất khẩu hàng hóa nhưng chưa quan tâm đến bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp ở các thị trường nước ngoài.

Hội thảo “Bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam”. Ảnh: Bùi Tư.
 

Tại Hội thảo “Bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam” diễn ra vào ngày 5/7/2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA), Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa quan tâm đến việc bảo hộ nhãn hiệu hoặc kiểu dáng công nghiệp ở nước ngoài, gây nhiều rủi ro khi xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam vừa tham gia hiệp định EVFTA hiện nay.

Để giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về các quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp ở nước ngoài, các chuyên gia của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cục Sở hữu trí tuệ và Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA) đã giới thiệu cách nộp đơn thông qua thỏa ước Madrid về nhãn hiệu và thỏa ước La Haye về kiểu dáng công nghiệp. Thông qua các thỏa ước này, doanh nghiệp chỉ cần nộp một đơn quốc tế duy nhất cho Văn phòng quốc tế của WIPO, vừa đơn giản lại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

Liên kết nguồn tin: http://khoahocphattrien.vn/tin-tuc/can-day-manh-bao-ho-kieu-dang-cong-nghiep-va-nhan-hieu-cua-doanh-nghiep-o-nuoc-ngoai/20190712101646473p1c882.htm

Nguồn: Báo Khoa học và Phát triển

Lượt xem: 1956

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)