Thứ sáu, 12/07/2019 14:38 GMT+7

Hội nghị xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách năm 2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ngày 10/7/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện của 15 đơn vị đầu mối là các đơn vị quản lý, Viện nghiên cứu, Trường Đại học trực thuộc Bộ NN&PTNT và đại diện 12 đơn vị quản lý của Bộ KH&CN. Tham dự và chủ trì Hội nghị, Lãnh đạo Bộ KH&CN có Thứ trưởng Phạm Công Tạc và Lãnh đạo Bộ NN&PTNT có Thứ trưởng Lê Quốc Doanh.

Thứ trưởng Phạm Công Tạc tại Hội nghị.
 

Hội nghị đã nghe hai báo cáo do Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường của Bộ NN&PTNT và báo cáo do Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật của Bộ KH&CN trình bày, 20 ý kiến của các đơn vị thuộc hai Bộ.

Các báo cáo đều đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ KH&CN với Bộ NN&PTNT, đánh giá cao vai trò của KH&CN đối với việc thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch tả lợn châu Phi bùng phát và diễn biến phức tạp; những khó khăn về thời tiết bất thường, tình hình xâm nhập mặn ở ĐBSCL, hạn hán một số nơi ở Tây Nguyên, Nam Trung Bộ; thị trường nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản giảm giá... song toàn ngành đã duy trì tăng trưởng khá cao, tốc độ tăng giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt khoảng 2,78% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó nông nghiệp (bao gồm trồng trọt, chăn nuôi) tăng khoảng 1,68%, lâm nghiệp tăng khoảng 4,53% và thủy sản tăng khoảng 6,5%.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng đề nghị các nhà khoa học, quản lý của Bộ NN&PTNT cần có những đề xuất mang tính chiến lược để phát triển ngành một cách bền vững. Các ý kiến của Bộ NN&PTNT tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa hai Bộ; hoạt động chia sẻ thông tin triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia; cơ chế thực hiện hiệu quả về tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các đơn vị công lập; bổ sung nguồn lực để bảo tồn và khai thác phát triển các nguồn gen bản địa đặc sắc, có giá trị; tăng cường phối hợp để xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn; công nhận sở hữu trí tuệ; đẩy mạnh ứng dụng các kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia… trong toàn ngành Nông nghiệp.

Thay mặt Bộ KH&CN, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đánh giá cao các kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của ngành Nông nghiệp trong thời gian qua và khẳng định Bộ KH&CN luôn ưu tiên các nguồn lực cho các hoạt động KH&CN của Bộ NN&PTNT. Đặc biệt, vừa qua Lãnh đạo Bộ KH&CN đã phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT và chỉ đạo các đơn vị trong Bộ tập trung nguồn lực và bố trí kinh phí kịp thời để các đơn vị khoa học triển khai các hoạt động nghiên cứu phục vụ công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.

Thứ trưởng Phạm Công Tạc cũng đã yêu cầu các đơn vị quản lý của Bộ KH&CN tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT để giải quyết có hiệu quả các đề xuất do Bộ NN&PTNT đề xuất.

 

Nguồn: Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 2139

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)