Thứ hai, 01/07/2019 15:23 GMT+7

Gặp mặt các thế hệ và tôn vinh 60 cán bộ công đoàn tiêu biểu, nhiệm kỳ 2015 – 2020 nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công đoàn Bộ KH&CN

Ngày 28/6/2019, Ban chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN tổ chức Gặp mặt các thế hệ và tôn vinh cán bộ công đoàn tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Bộ KH&CN (05/6/1959 – 05/6/2019).

Buổi gặp mặt hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, đoàn viên công đoàn cả nước hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam; 90 năm kỷ niệm ngày thành lập Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 60 năm thành lập Bộ và Công đoàn Bộ KH&CN.

Buổi gặp mặt cũng nhằm ôn lại truyền thống của tổ chức công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; tôn vinh những cán bộ công đoàn tiêu biểu có đóng góp tích cực cho hoạt động công đoàn trong thời gian qua.

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; Nguyễn Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Viện Nam; Nguyễn Huy Giang, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Tuyên giáo CĐVC Việt Nam; Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN; đại diện các Bộ thuộc Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí đại diện cho các Ban của Công đoàn Viên chức Việt Nam, các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng ủy Bộ, các đồng chí đại diện cho Đoàn Thanh niên Bộ, Hội Cựu chiến binh Bộ, các đồng chí đại diện cho cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, các đồng chí ủy viên BTV, BCH, Ủy viên các Ban của Công đoàn Bộ và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Đặc biệt, buổi lễ còn được long trọng đón tiếp các đồng chí Nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ qua các thời kỳ.

Đồng chí Đặng Quang Huấn cho biết, thời gian qua, hoạt động của Công đoàn Bộ luôn chủ động bám sát tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Tích cực chỉ đạo công đoàn các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu xây dựng các văn bản pháp luật, chế độ, chính sách của Ngành. Từ đó tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn trong sạch vững mạnh.

Với những kết quả đã đạt được trong 60 năm qua, Công đoàn Bộ KH&CN đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhiều cờ và Bằng khen; đặc biệt những kết quả đó đã được Đảng ủy - Lãnh đạo Bộ ghi nhận bằng việc đề nghị Nhà nước tặng Huân chương Lao động Hạng ba năm 2008 và Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2014.

 “Để có được những thành tích đó phải kể đến sự đóng góp to lớn của các thế cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy - Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các cấp ủy đảng, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ đối với hoạt động của Công đoàn Bộ”, Đồng chí Đặng Quang Huấn nhận định.

Đại diện cho công đoàn viên tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Vụ trưởng, Phó Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Vụ Khoa học xã hội, nhân văn và tự nhiên cho biết, do đặc thù công việc, hầu hết đội ngũ cán bộ công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN là kiêm nhiệm, nhiều đồng chí còn giữ chức vụ Đảng, chính quyền của cơ quan đơn vị, tuy nhiên, không vì vậy mà hoạt động công đoàn không được quan tâm, đầu tư. Với cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen mà còn tích cực tham gia các hoạt động công đoàn do Công đoàn Bộ tổ chức.

Là Chủ tịch Công đoàn Bộ liên tiếp 05 nhiệm kỳ, đồng chí Đặng Trần Bảng cho rằng, Công đoàn Bộ KH&CN đã làm rất tốt vai trò tham mưu bám sát tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động.

Tuy nhiên, theo đồng chí, không thể so sánh với thời kỳ trước, thời kỳ vừa phải làm tốt công tác chuyên môn, vừa phải lo kiếm sống hàng ngày, đặc biệt là những dịp tết đến, xuân về, Công đoàn Bộ phải lo đời sống cán bộ từ quả trứng, mớ rau, lạng thịt, đến mở các buổi chiếu phim bán vé lấy tiền sinh hoạt…“Mảng chăm lo đời sống luôn được Lãnh đạo Bộ tin tưởng giao cho Công đoàn nên “chúng tôi”  làm “vô tư” lắm, kể cả việc phân chia nhà cũng vậy, không để bất cứ ai phải phàn nàn”.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn Công đoàn Bộ đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu để các thế hệ cán bộ công đoàn có thể gặp mặt và chứng kiến, chung vui với sự phát triển của Bộ KH&CN và Công đoàn Bộ KH&CN.

Nhất trí với chia sẻ của đồng chí Đặng Trần Bảng, đồng chí Đỗ Bảo cũng cho rằng, nếu thế hệ của anh Đặng Trần Bảng là thế hệ bản lề, thì thế hệ tôi cũng là “tương, cà, mắm, muối”, nghĩ đến công tác công đoàn là nghĩ ngay đến nó- rất vất vả. Là thế hệ cuối cùng của thời bao cấp, chúng tôi tự hào tiếp nối truyền thống vẻ vang của công đoàn và nỗ lực càng ngày càng tốt hơn nữa, cho đến bây giờ, tôi càng khẳng định, Công đoàn Bộ KH&CN luôn chăm lo đến đời sống của đoàn viên và người lao động, hoạt động đó luôn bao trùm, sáng tạo, thiết thực.

Ghi nhận những thành tích của Công đoàn trong 60 năm, đồng chí Phạm Gia Chương tin tưởng, Công đoàn Bộ sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích to lớn hơn nữa, góp phần cùng với Bộ hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định, hoạt động Công đoàn Bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, cấp ủy và Công đoàn cấp trên, đồng thời thực hiện tốt phong trào thi đua lao động, động viên đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên không khí phấn khởi, sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.Tuy nhiên, đồng chí cũng cho biết, khi Việt Nam chính thức tham gia CPTPP, EVFTA và IPA về lao động và công đoàn vừa đem lại thời cơ nhưng cũng là những thách thức hết sức lớn đối với Công đoàn Việt Nam trong hiện tại và tương lai. Đồng chí yêu cầu Công đoàn Bộ cần tiếp tục đổi mới nhận thức và tư duy, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện những nội dung về các vấn đề về quan hệ lao động, các hoạt động thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, đoàn viên công đoàn… để đủ sức đáp ứng yêu cầu hoạt động công đoàn theo tình hình mới.
 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:



Ban Thường vụ Công đoàn Bộ KH&CN tôn vinh các đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020



Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Vụ trưởng, Phó Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Vụ Khoa học xã hội, nhân văn và tự nhiên phát biểu tại buổi lễ



Đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu



Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu



Đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu



Toàn cảnh buổi lễ



Đồng chí Đặng Trần Bảng phát biểu



Đồng chí Đỗ Bảo phát biểu



Các đồng chí Nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu



Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3213

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)