Thứ ba, 25/06/2019 22:44 GMT+7

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường và Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Chiều ngày 20/6/2019, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội Phan Xuân Dũng đã chủ trì chương trình làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (NNVN). Tham dự buổi làm việc có các đơn vị quản lý thuộc hai Bộ và đông đảo các nhà khoa học, giảng viên của Học viện NNVN.

Toàn cảnh buổi làm việc.
 

Tại cuộc họp, sau khi nghe phát biểu của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Giám đốc Học viện NNVN Nguyễn Thị Lan và các báo cáo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học đến từ Học viện NNVN, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã có ý kiến phát biểu đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp và khẳng định khoa học công nghệ luôn đồng hành, sát cánh để phục vụ phát triển nông nghiệp.

Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Bộ NN&PTNT trong công tác phòng, chống và dập bệnh Dịch tả lợn châu Phi và các hoạt động chủ động, tích cực của Học viện NNVN đối với lĩnh vực nghiên cứu KH&CN phục vụ đời sống xã hội nói chung và đối với bệnh Dịch tả lợn châu Phi nói riêng. Từ 13 đề xuất, kiến nghị của Học viện NNVN, Bộ trưởng đã khái quát hóa thành 04 nhóm chính, bao gồm: (1) Nhóm nghiên cứu Sản phẩm Quốc gia về bò, gà và thủy sản; (2) Nhóm nâng cao tiềm lực nghiên cứu khoa học về cơ sở vật chất; (3) Nhóm các sản phẩm chuyên biệt, nhất là vắc-xin phòng chống bệnh dịch và (4) Nhóm tập trung đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu có chất lượng cao. Bộ trưởng khẳng định yếu tố con người, nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng và đề nghị có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của doanh nghiệp trong các hoạt động KH&CN ứng dụng vào sản xuất.
 

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc.
 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, quyết liệt giữa hai Bộ thời gian qua để giải quyết các nội dung trong Chương trình phối hợp giữa hai Bộ, đặc biệt giải quyết nội dung phát sinh mới liên quan đến bệnh dịch tả lợn Châu Phi nhiều nội dung đã được hai bộ thống nhất đưa vào triển khai như chăn nuôi hữu cơ, chất bổ trợ và nghiên cứu chế tạo vắc-xin, đặc điểm dịch tễ vi-rút, tiêu hủy lợn nhiễm bệnh... Bộ trưởng đánh giá cao về sự chủ động trong hoạt động nghiên cứu của Học Viện NNVN đối với  dịch tả lợn Châu phi. Bộ trưởng khẳng định Bộ KH&CN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và luôn đồng hành cùng Bộ NN&PTNT trong nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh đưa việc nghiên cứu trở nên toàn diện và quyết liệt hơn nữa, đặc biệt đối với công tác phòng, chống bệnh dịch hiện nay.

Lắng nghe ý kiến của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh, Giám đốc Học viện NNVN Nguyễn Thị Lan đã phát biểu cảm ơn sự chia sẻ, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ KH&CN và tin tưởng với sự ủng hộ của Bộ trưởng,  hoạt động KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng thiết thực, hiệu quả hỗ trợ phát triển ngành.

 

Nguồn: Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 2360

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)