Thứ sáu, 14/06/2019 16:32 GMT+7

Tọa đàm “Thanh niên với khoa học và công nghệ năm 2019”

Ngày 13/6/2019, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục, Chi đoàn Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (sau đây gọi tắt là Cục Thông tin) đã phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp quốc gia (SVF) tổ chức Chương trình tọa đàm “Thanh niên với khoa học và công nghệ năm 2019” nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển các kỹ năng mềm cho thanh niên.

Tham dự chương trình có ông Vũ Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Thông tin, bà Trần Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Thông tin, ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), đồng thời là Phó Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam (SVF), cùng các đoàn viên, thanh niên của Cục Thông tin.
 


Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, phát biểu khai mạc Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, bà Trần Thị Thu Hà chia sẻ, buổi tọa đàm là một hoạt động rất ý nghĩa, là dịp để các diễn giả, đại biểu tham dự chia sẻ những thông tin, bài học và kinh nghiệm bổ ích, đồng thời, khuyến khích và cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển các kỹ năng mềm. Thanh niên là lực lượng lao động lớn của xã hội và là nguồn lực quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngày càng có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong việc nâng cao năng suất, chất lượng lao động và chỉ số hạnh phúc của con người.

Buổi tọa đàm tập trung vào 2 nội dung chính, bao gồm: Cập nhật thông tin hệ tri thức mới về khoa học và công nghệ; và Nâng cao năng lực và tâm thái cho cán bộ trẻ trong thời đại mới. Đây được coi là nền tảng kiến tạo những cơ hội lớn, thực tiễn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
 


Ông Phạm Duy Hiếu trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm

Trong phần trình bày tham luận của mình, ông Phạm Duy Hiếu đã chia sẻ những trải nghiệm quý giá và kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực khởi nghiệp thông qua những câu chuyện và bài học ý nghĩa về cuộc sống, qua đó nhấn mạnh phương pháp và triết lý làm việc: Phát triển con người là nền tảng tạo nên thành công của mọi tổ chức, trong suốt quá trình công tác luôn tâm huyết với sự nghiệp đào tạo và huấn luyện.

Kết thúc Tọa đàm, Lãnh đạo Cục cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia và chia sẻ của diễn giả và các đại biểu tham dự, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển các kỹ năng mềm cho thanh niên vì bên cạnh năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm cũng là nhân tố có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thành công hay thất bại, hiệu quả hay kém chất lượng trong công việc và hoạt động thực tiễn./.

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 2486

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)