Thứ sáu, 17/05/2019 14:22 GMT+7

Hội nghị trực tuyến Giới thiệu Mạng Nghiên cứu và đào tạo Việt Nam; hướng dẫn khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ

Ngày 14/5/2019, tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia đã phối hợp với Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Hội nghị trực tuyến Giới thiệu Mạng Nghiên cứu và đào tạo Việt Nam; Hướng dẫn khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN tại 05 điểm cầu. Đây là một trong các sự kiện nhằm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Hội nghị trực tuyến nhằm cung cấp thông tin KH&CN qua mạng VinaREN cho các viện, trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và xây dựng quy trình, phương thức, giải pháp kỹ thuật, công nghệ cho việc tích hợp, khai thác dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN.

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tới dự và phát biểu khai mạc tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, ông Trần Bình Trọng - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; ông Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
 

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, việc xây dựng được một hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu lớn toàn diện về tài nguyên và môi trường và cơ chế để các tổ chức, cá nhân có thể khai thác, tiếp cận, sử dụng và tham gia đóng góp một cách rộng rãi trên cơ sở công nghệ, khả năng kết nối, phân tích, xử lý, chia sẻ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong thời gian tới.
 

05 điểm cầu Hội nghị trực tuyến

Thứ trưởng tin tưởng rằng, với điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, sự trao đổi thông tin và khai thác, truy cập cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN mang lại hiệu quả to lớn trong công tác quản lý tài nguyên thiên nhiên bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tại Hội nghị, cán bộ Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã trình bày các báo cáo tham luận: Giới thiệu Mạng Nghiên cứu và đào tạo Việt Nam (VinaREN); Hướng dẫn khai thác, sử dụng nguồn thông tin KH&CN trong hệ thống thông tin KH&CN; Hướng dẫn khai thác, sử dụng nguồn tin trong các CDSL quốc tế về KH&CN”; đồng thời chia sẻ, giải đáp nhiều thắc mắc của các đại biểu tham dự.
 

Ông Vũ Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia giải đáp thắc mắc các đại biểu tham dự

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Trần Bình Trọng, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ cảm ơn những tham luận với nhiều thông tin hữu ích được trình bày bởi các báo cáo viên của Cục Thông tin KH&CN quốc gia tại Hội nghị. Một lần nữa, nhấn mạnh tới hiệu quả của hình thức họp trực tuyến này sẽ góp phần đưa các thông tin, dữ liệu về khoa học và công nghệ được nhanh chóng, kịp thời. Đây cũng là một trong những giải pháp đổi mới cơ bản cơ chế quản lý khoa học và công nghệ theo đúng định hướng nhiệm vụ phát triển khoa học và công nghệ tại Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ, đáp ứng yêu cầu trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Hình ảnh Hội nghị:

 

Toàn cảnh Hội nghị tại đầu cầu Trường đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
 

Toàn cảnh Hội nghị tại đầu cầu Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 1796

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)