Thứ ba, 02/04/2019 14:33 GMT+7

Khai giảng khóa đào tạo “Các phương pháp kiểm tra đánh giá không phá hủy - Bậc I”

Ngày 22/03/2019, Trung tâm Đánh giá không phá hủy - Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Các phương pháp kiểm tra đánh giá không phá hủy - Bậc I” - nội dung đào tạo đầu tiên trong khuôn khổ Nghị định thư với Bộ KH&CN Lào về: "Hỗ trợ Bộ KH&CN Lào xây dựng Trung tâm thử nghiệm không phá hủy và kỹ thuật hạt nhân" do KS. Vũ Tiến Hà làm chủ nhiệm.


Trong thời gian dự kiến là 17 ngày, các học viên đến từ Lào sẽ được đào tạo cả lý thuyết, thực hành và đi thực tế về các phương pháp kiểm tra đánh giá không phá hủy (NDT) cơ bản nhất. Đây là bước tiền đề để phía Việt Nam giúp các bạn bên phía Lào làm chủ, triển khai các phương pháp kiểm tra đánh giá không phá hủy vào thực tế. Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, ông Vũ Tiến Hà - Giám đốc Trung tâm phát biểu: “Khóa học này sẽ là cột mốc quan trọng giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực hạt nhân, giúp cho tình cảm anh em Việt - Lào càng ngày phát triển”.

Tham dự Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Hào Quang - Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã phát biểu và cho rằng khóa học này cũng như các khóa học tiếp theo trong khuôn khổ của dự án hợp tác này có thể quy mô không rộng nhưng ý nghĩa lại rất lớn. TS. Nguyễn Hào Quang đã nhắc nhở các đồng chí giảng viên lẫn các học viên hãy cố gắng hết sức mình trong giảng dạy và học tập để đạt kết quả tốt nhất có thể./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1919

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)