Thứ năm, 14/03/2019 16:31 GMT+7

Trung tâm Công nghệ Vi điện từ và Tin học (IMET) -Viện Ứng dụng công nghệ tiếp đón và làm việc với chuyên gia kỹ thuật Hãng Altera Intel

Với mục tiêu tăng cường hợp tác, học hỏi trao đổi công nghệ mới liên quan đến lĩnh vực FPGA, ngày 12/03/2019, Trung tâm IMET - Viện Ứng dụng công nghệ đã tổ chức tiếp đón và làm việc với chuyên gia kỹ thuật FPGA - ông Dinesh Kumar Sugumar và ông Phạm Vũ Hoàng đại diện Công ty Macnica Việt Nam.

Trong buổi làm việc, ông Dinesh Kumar đã giới thiệu sơ lược về các dòng FPGA của Alter Intel, các công nghệ hiện có trên các dòng sản phẩm của hãng; giải pháp sử dụng card tăng tốc cho máy tính server, máy tính công nghiệp dựa trên nền tảng FPGA của Intel. Công nghệ xử lý ảnh sử dụng card tăng tốc trên nền tảng FPGA của Alter Intel có hiệu năng hoạt động tối ưu, thấp hơn gần hai lần so với card GPU; cho phép nâng cao tốc độ xử lý ảnh với độ throughput có thể lên tới 800 frame trên giây. Cùng với đó là nhiều chính sách hỗ trợ từ hãng như cung cấp miễn phí công cụ xử lý, hỗ trợ nhiều Framework (caffee, Theano,…) topology (Alexnet, Googlenet….). Bên cạnh đó ông Dinesh Kumar đã chạy minh họa ứng dụng sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo (Demo AI solution) cho bài toán xử lý ảnh số (quá trình tự học, xây dựng mô hình…) và các giải pháp khác nhằm nâng cao tốc độ xử lý của các DSP core.
 


Ông Dinesh Kumar trình bày về sản phẩm của Altera Intel và công nghệ AI cho bài toán xử lý ảnh số
 

Về phía Trung tâm cũng đã giới thiệu về Viện Ứng dụng công nghệ, Trung tâm IMET và các hướng nghiên cứu của Viện, Trung tâm. Trong đó, Trung tâm cũng đang tập trung vào hướng sử dụng AI trong xử lý hình ảnh áp dụng trong các bài toán nông nghiệp công nghệ cao, quản lý giao thông thông minh, nhận diện đối tượng trộm cắp…
 


Giới thiệu về một số hướng nghiên cứu của Viện, Trung tâm
 

Thông qua buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi cơ hội hợp tác và bên đối tác Altera Intel sẵn sàng cung cấp những hỗ trợ tốt nhất về kỹ thuật, thiết bị demo… để Trung tâm có thể nghiên cứu phát triển và hoàn thiện các giải pháp công nghệ./.

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 2275

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)