Thứ ba, 04/12/2018 15:52 GMT+7

Không gian đọc Đổi mới sáng tạo: Dự án hợp tác giữa Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật với KisStartup

Tham dự Techfest 2018 tại thành phố Đà Nẵng, trong chuỗi hoạt động của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật cũng giới thiệu tới cộng đồng khởi nghiệp dự án “KHÔNG GIAN ĐỌC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO” – Innovation Read Space (IRS). Đây là dự án giữa Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật với KisStartup trong tổng hòa giới thiệu các cuốn sách hay, kinh điển và quan trọng về đổi mới sáng tạo từ nhiều nhà xuất bản khác nhau với việc tìm kiếm và dịch thuật những cuốn sách từ nước ngoài cũng như nguồn bản thảo từ các tác giả trong nước.

Khát vọng của IRS cũng không dừng lại ở giới thiệu và dịch các cuốn sách, thành công của một cuốn sách được đo lường bằng sự tương tác và giá trị mang lại cho người đọc trước, trong và sau khi đọc cuốn sách. Trước khi mỗi cuốn sách được ra mắt, thành công được đo bằng (1) khả năng thu hút sự tò mò, hấp dẫn người đọc vì cuốn sách tiềm năng giải quyết được những khó khăn thực tiễn của họ; (2) sự nghiêm túc của đội ngũ dịch thuật, của sự phối hợp với các đối tác để đưa ra thông điệp chính xác của cuốn sách; (3) sự chuẩn bị chu đáo các hoạt động bổ trợ cho giá trị vòng đời của cuốn sách. Khi cuốn sách ra đời, IRS đặc biệt chú trọng phản hồi của độc giả về những ý tưởng trong cuốn sách, phản biện những quan điểm trong cuốn sách và cả phản hồi về chất lượng của cuốn sách. Sau khi đọc, IRS mong muốn tìm kiếm các dự án, những kết quả thực hành các cuốn sách trên thực tế và cả những khóa học, chương trình đào tạo đã lồng ghép cuốn sách vào. Song song với đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những kênh tương tác hiệu quả và sáng tạo như các cuộc thi, các chương trình giao lưu, các workshop để đưa giá trị các cuốn sách đến cộng đồng. Từ đó, giá trị của mỗi cuốn sách không chỉ lan tỏa rộng mà còn sâu vào thực tiễn đời sống.

Với mong muốn giúp bạn đọc có cái nhìn gốc rễ về đổi mới sáng tạo, về đầu tư hoặc đi tìm kiếm những mô hình mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Đội ngũ (IRS) trân trọng giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách quan trọng không chỉ hỗ trợ quá trình đổi mới sáng tạo mà còn góp phần vào sự thay đổi tư duy của tổ chức, doanh nghiệp trong hành trình của chính mình.

IRS mong muốn phát triển những không gian đọc đổi mới sáng tạo theo mô hình hợp tác cùng phát triển. Kết hợp giữa hoạt động trực tuyến IRS sẽ có những hoạt đông gia tăng giao tiếp với độc giả và hợp tác với các nhà xuất bản khác đẩy mạnh các không gian đọc sáng tạo trên khắp các miền tổ quốc.

VỚI IRS, CHÚNG TÔI

- Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức hình thành và phát triển mô hình không gian sách, tủ sách đổi mới sáng tạo tại các đơn vị, thiết kế phù hợp với những địa điểm, khu vực địa lý, ngành nghề khác nhau.

- Kết hợp giữa tương tác và phát triển cộng đồng trực tuyến với những hoạt động giao lưu trực tiếp với độc giả.

- Tăng cường hợp tác với các nhà xuất bản, cơ quan truyền thông, giới chuyên gia để đẩy mạnh các không gian đọc sáng tạo trên khắp các miền trên cả nước.

IRS ĐANG TÌM KIẾM NHỮNG DOANH NGHIỆP/TỔ CHỨC CÓ MONG MUỐN CÙNG CHÚNG TÔI

- Thúc đẩy văn hóa và tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại cơ quan, tổ chức

- Phát triển mạng lưới những người mong muốn đọc, hiểu và chia sẻ về đổi mới sáng tạo thuộc mọi nhóm ngành nghề,

- Chia sẻ trải nghiệm đọc và ứng dụng sách cùng các sáng lập khởi nghiệp, các chủ doanh nghiệp khát khao phát triển kiến thức, kinh nghiệm

- Qua tương tác trong cộng đồng online và offline tìm ra những hướng đi mới, mô hình mới, công nghệ mới.

Hãy cùng chúng tôi phát triển IRS nơi “SÁCH VỪA LÀ CÔNG CỤ VỪA LÀ NGUỒN LỰC TRỌNG TÂM ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC KHÁT VỌNG PHÁT TRIỂN”.



Nguồn: Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

Lượt xem: 1851

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)