Thứ bảy, 24/11/2018 11:22 GMT+7

Hội nghị tập huấn Phương pháp, kỹ năng trong hoạt động thông tin, truyền thông cho cán bộ Cục Năng lượng nguyên tử

Ngày 21/11/2018 tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức Hội nghị tập huấn Phương pháp, kỹ năng trong hoạt động thông tin, truyền thông dành cho cán bộ Cục Năng lượng nguyên tử. Đây là khóa tập huấn thứ 3 được tổ chức trong kế hoạch đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng trong các hoạt động công tác cho cán bộ Cục Năng lượng nguyên tử năm 2018.

Tham dự Hội nghị có TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử;  PGS.TS. Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân dân và các cán bộ của Cục Năng lượng nguyên tử.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh vai trò của công tác thông tin, truyền thông trong việc góp phần thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian qua, Cục Năng lượng nguyên tử đã thực hiện nhiều hoạt động thông tin, truyền thông như xuất bản ấn phẩm, biên tập và đăng tin bài lên website Cục và Bộ KH&CN, tổ chức hội nghị, hội thảo tại các địa phương, hợp tác với các cơ quan báo chí thực hiện các phóng sự, phim tài liệu để đăng tải trên các phương tiện truyền thông nhằm tăng cường thông tin, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Để nâng cao hiệu quả của công tác thông tin, truyền thông, cán bộ Cục cần trau dồi, rèn luyện hơn nữa, đặc biệt về các phương pháp và kỹ năng biên soạn, biên tập tin, bài cho các ấn phẩm và website. Hội nghị là dịp bổ ích để các cán bộ Cục có thêm kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện hoạt động thông tin, truyền thông, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho công tác của Cục.

Trong bài trình bày của mình tại Hội nghị tập huấn, PGS.TS Nguyễn Đức Dũng đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về lý luận báo chí, các khái niệm quan trọng trong hoạt động báo chí, các kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác viết tin, bài, ảnh. PGS. TS. Nguyễn Đức Dũng cũng giải đáp các câu hỏi của cán bộ Cục trong thực hiện công tác thông tin, truyền thông về năng lượng nguyên tử./.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 1999

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)