Thứ sáu, 13/07/2018 10:14 GMT+7

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân diễn tập phòng cháy chữa cháy

Nhằm nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ nhân viên trong Viện, chiều ngày 6/7/2018, Lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân - Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (KH&KTHN) phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC Số 3 đã tổ chức thực tập PCCC và cứu hộ cứu nạn tại Viện.

Trước đó, vào ngày 14/5/2018 tại Viện KH&KTHN, Phòng Cảnh sát PCCC đã tổ chức chương trình tập huấn phổ biến các kiến thức về cháy nổ cơ bản và các kiến thức pháp luật về PCCC, bao gồm: Luật PCCC, các nghị định, thông tư về công tác PCCC; cách phòng cháy thiết bị điện; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC và sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ; triển khai các đội hình chữa cháy và quy trình xử lý cháy cho tất cả các thành viên Ban chỉ huy và đội viên đội PCCC cơ sở của Viện.

Kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được Cảnh sát PCCC Hà Nội phê duyệt. Theo đó, phương án giả định cho đợt thực tập PCCC là: Do chập điện nên đã xảy ra cháy tại khu vực làm việc tầng 2 của Viện vào lúc 15 giờ 00. Ngọn lửa phát triển lớn, tỏa ra nhiều khói, nhiệt độ và có xu hướng lan ra toàn bộ cơ sở. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực xảy ra cháy và gọi 114 báo cháy. Lực lượng PCCC cơ sở cũng đã hướng dẫn các nhân viên làm việc trong Viện nhanh chóng theo lối thoát hiểm di chuyển ra ngoài an toàn trong thời gian nhanh nhất. Cùng lúc đó, Phòng Cảnh sát PCCC Số 3 đã điều hai xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau gần 20 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

 

 

Kết thúc buổi thực tập, lãnh đạo đơn vị PCCC cùng Ban chỉ huy, các thành viên đội PCCC cơ sở đã họp rút kinh nghiệm. Đồng chí Nguyễn Hữu Quyết trưởng ban chỉ huy đội PCCC của Viện KH&KTHN nhận định, buổi thực tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra.

Đồng chí Ngô Xuân Lộc, đại diện cho đội PCCC Số 3 nhận xét thêm, việc phối hợp thực tập phương án PCCC nhằm kiểm tra hoạt động công tác PCCC tại cơ sở như: khả năng xử lý tình huống cháy nổ, tổ chức thoát nạn của lực lượng PCCC tại cơ sở. Tại buổi thực tập, lực lượng PCCC cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn các nhiệm vụ được phân công, phối hợp tốt với lực lượng chuyên nghiệp tổ chức thành công buổi thực tập. Ngoài ra, đồng chí Ngô Xuân  Lộc cũng kiến nghị Viện KH&KTHN nên trang bị thêm mặt nạ phòng độc để sử dụng trong các buổi thực tập có nhiều khói và công tác chữa cháy nếu xảy ra hỏa hoạn./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 3281

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)