Thứ ba, 27/03/2018 14:42 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ bàn giao nhà tình nghĩa và tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị

Ngày 23/3/2018, tại Thôn Tà Mên, Xã Ba Nang – huyện Đa KRông tỉnh Quảng Trị, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN Quảng Trị đã tổ chức Lễ bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình và trao 05 phần quà cho 05 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Chu Thúc Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị; ông Dương Vinh, Huyện Ủy viên, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đa KRông; ông Hồ Văn My, Chủ tịch xã Ba Nang; các thành viên đoàn công tác của Bộ KH&CN; đại diện các gia đình chính sách, người có công đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ba Nang.
 

 

Bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Hồ Văn Láo, thương binh hạng 2/4, ông Hồ A Rơn, bệnh binh 61% .
 

Các gia đình được bàn giao là ông Hồ Văn Láo, thương binh hạng 2/4, ông Hồ A Rơn, bệnh binh 61% , gia đình hiện đang gặp rất nhiều khó khăn về nhà ở và trao quà cho 05 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Dương Vinh, Huyện Ủy viên, Trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Đa Krông cho biết, Ba Nang là một huyện nghèo, đời sống khó khăn, lại giáp với biên giới nên điều kiện kinh tế - xã hội phức tạp. Trong chiến tranh Ba Nang là một trong những địa bàn có diễn ra nhiều trận chiến tranh ác liệt nhất, 100% đồng bào là dân tộc Vân Kiều một lòng theo Đảng. Hiện toàn xã có 135 liệt sỹ, tuy nhiên xã vẫn chưa có Nhà bia để ghi công. Tuy nhiên, với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đa KRông luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động huy động cộng đồng tham gia chăm lo đời sống gia đình chính sách.

“Chúng tôi mong muốn nhận được từ Bộ KH&CN, các Bộ, ngành khác cùng với người dân cả nước những sự đóng góp nghĩa tình để bà con ở đây thấy cuộc sống của mình được quan tâm hơn nữa, đặc biệt với những gia đình có công với cách mạng, đặc biệt là có nhiều chính sách tốt hơn nữa để có thêm các chính sách cho đồng bào Vân Kiều”, ông Dương Vinh bày tỏ.
 

5 phần quà của Bộ KH&CN cũng được trao cho 5 cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 

Đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa.


Ông Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN cho biết: hòa chung vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, hàng năm, cán bộ công nhân viên chức và người lao động của Bộ KH&CN trích 2 ngày lương cơ bản để thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Hai ngôi nhà tình nghĩa được Bộ KH&CN đóng góp xây dựng với tổng số tiền 140 triệu động và 5 phần quà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 7,5 triệu đồng; hỗ đồng cho các hộ gia đình tại Thôn Tà Mên.
 

Đồng chí Hồ Văn My, Chủ tịch Xã Ba Nang bày tỏ lòng biết ơn những nghĩa cử cao quý của cán bộ, viên chức, công chức, người lao động của Bộ KH&CN đã dành cho cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị.
 

Đồng chí Hồ Văn My, Chủ tịch Xã Ba Nang bày tỏ lòng biết ơn những nghĩa cử cao quý của cán bộ, viên chức, công chức, người lao động của Bộ KH&CN đã dành cho cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị. Sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ KH&CN sẽ góp phần giúp tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Khi được nhận ngôi nhà mơ ước, gia đình ông Hồ Văn Láo và Hồ A Rơn xúc động cho biết, là thương binh, bệnh binh không có việc làm, chúng tôi chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp của Nhà nước, đồng lương ít ỏi nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, nhờ có sự hỗ trợ của Bộ KH&CN, cùng với số tiền quyên góp được, gia đình hai ông đã cất được căn nhà khang trang, tường gạch, mái tôn, nền lát gạch bông. Giờ hai gia đình cùng tôi đã có căn nhà mới, khang trang, chúng tôi rất mừng vì từ giờ không lo sợ tốc mái mỗi khi mùa mưa bão đến. Chúng tôi cảm ơn các cấp chính quyền địa phương và Bộ KH&CN nhiều lắm.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2318

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)