Thứ năm, 01/03/2018 15:35 GMT+7

Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề "Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân"

Ngày 27/02/2018, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã tham dự Lễ kỷ niệm lần thứ 63 Ngày Thầy thuốc Việt Nam do Bộ Y tế tổ chức với chủ đề "Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân". Tham dự buổi Lễ có sự tham gia của hàng trăm Thầy thuốc đã và đang công tác trên mặt trận y tế, đại diện cho các cơ quan, đơn vị y tế trung ương và địa phương, công lập và dân lập,…trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm. (Nguồn: Ảnh của Dương Ngọc, Thông tấn xã Việt Nam)

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tích ngành y tế đạt được trong thời gian qua như: một số kỹ thuật chẩn đoán và điều trị đạt trình độ ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, độ bao phủ của bảo hiểm y tế, cải thiện mức độ hài lòng của người bệnh,.. đồng thời trân trọng bày tỏ sự tri ân tới các thế hệ Thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên đã và đang làm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, những người đã và đang không quản ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí hy sinh xương máu để ngày đêm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, cho nhân dân. Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo, đầu tư cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao phiên bản bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi tặng Hội nghị cán bộ y tế năm 1955 và Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2017 (Nguồn: Ảnh của Dương Ngọc, Thông tấn xã Việt Nam)

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị mà Bộ Y tế làm đầu mối. Đề nghị Bộ Y tế phối hợp với các Bộ ngành, tăng cường và phát huy mọi nguồn lực, củng cố và phát triển hệ thống y tế cơ sở hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân, tăng cường hợp tác quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt cần xác định rõ mục tiêu, lộ trình cụ thể, triển khai tốt Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.

 

Nguồn: Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 2297

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)