Thứ ba, 06/02/2018 08:34 GMT+7

Niềm vui từ những chuyến đi thiện nguyện

Hoạt động từ thiện luôn nhận được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Cục Sở hữu trí tuệ. Với truyền thống “tương thân tương ái”, Công đoàn Cục đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Cục vận động quyên góp được hơn 70 triệu đồng cùng nhiều thiết bị, đồ chơi giáo dục, lương thực để gửi tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hộ gia đình chính sách và các trường Mầm non ở một số xã miền núi còn nghèo thuộc huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa và một số vùng bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt tại tỉnh Hòa Bình.

Ngày 20/01/2018, đoàn công tác của Cục đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến hai xã Xuân Lộc và Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho hai trường Mầm non và các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng. Cùng tham dự chuyến đi có đồng chí Nguyễn Phú Thành - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể, đồng chí Trần Đức Trung - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Võ Thu Hà - Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ. Đoàn đã được đồng chí Nguyễn Thành Lương, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thường Xuân và đại diện Đoàn thanh niên huyện Thường Xuân tiếp đón.

Xuân Thắng và Xuân Lộc nằm cách trung tâm huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa 30km về phía Tây Bắc, là các xã vùng sâu vùng xa miền núi nên đường xá đi lại khó khăn. Trong chiến tranh, nhân dân hai xã Xuân Thắng và Xuân Lộc mặc dù còn rất nhiều khó khăn thiếu thốn song cũng đã cố gắng vươn lên đóng góp sức người sức của, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhiều hộ gia đình, cá nhân, tập thể đã được Đảng, Nhà nước trao tặng huân, huy chương, bằng khen các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc điểm khí hậu của hai xã Xuân Thắng và Xuân Lộc mang đặc thù khí hậu nhiệt đới gió mùa của vùng miền núi Thanh Hoá: nắng nóng về mùa hè, rét buốt về mùa đông, khô hạn về mùa đông - xuân, mưa nhiều gây lũ lụt về mùa hè - thu nên đời sống còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo vẫn ở mức cao và trình độ dân trí còn thấp. Ở mỗi xã là mô hình trường lớp không tập trung, các điểm trường rải rác ở các thôn bản, có nơi xa nhất cách trường chính 7km đường rừng, nhiều cháu nhỏ phải băng qua khe suối bằng bè mảng để đến lớp. Ngoài ra, cơ sở vật chất ở các điểm trường còn thiếu thốn rất nhiều, đồ dùng không đồng bộ, không đảm bảo cho công tác dạy và học.

Đồng cảm với rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự sẻ chia, giúp đỡ, hưởng ứng phong trào "Tết ấm tình thân - xuân thêm hạnh phúc” do Công đoàn Cục phát động, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục đã chung tay đóng góp dưới nhiều hình thức như ủng hộ tiền mặt, hoặc “Mua cam Cao Phong, mình thêm hào phóng” để đóng góp lãi vào quỹ chung, v.v., gửi tặng các phần quà Tết cho các hộ gia đình chính sách và các em nhỏ. Cụ thể, đoàn đã tới thăm và tặng 100 bộ bàn ghế, 05 máy sưởi (do Tập đoàn Kangaroo hỗ trợ) cùng rất nhiều bánh kẹo, sách truyện, đồ chơi giáo dục cho hai trường Mầm non ở hai xã Xuân Thắng và Xuân Lộc và 22 phần quà cho 22 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng ở hai xã Xuân Thắng và Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của cán bộ Cục. Chuyến đi đã mang lại cho các thành viên của đoàn những trải nghiệm về sự sẻ chia với bà con miền núi thuộc tỉnh Thanh Hóa, để lại nhiều cảm xúc và tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong gia đình Cục Sở hữu trí tuệ. 

 Cùng với chương trình đi về Thanh Hóa, phối hợp với Hội chữ thập đỏ của thành phố Hòa Bình, Cục gửi tặng 500kg gạo cho 50 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, mất nhà cửa, tài sản gia súc, để các hộ có điều kiện vui xuân đón Tết.

Khi trao cho bà con những món quà, các thành viên trong đoàn cũng được nhận lại niềm vui ngập tràn, nhận lại những giá trị của cuộc sống và cảm phục trước những hoàn cảnh khó khăn và nghị lực vượt qua của họ. Đó cũng chính là nguồn động lực lớn lao để mỗi năm Cục lại có thêm nhiều chuyến thiện nguyện tiếp theo. Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, nhiệt tình, sẻ chia của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục để hoạt động trên được hoàn thành tốt đẹp.

Một số hình ảnh của đoàn:

 

 

 

 

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2290

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)