Thứ năm, 21/12/2017 16:20 GMT+7

Họp Tổ Công tác liên Bộ về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân

Sáng ngày 19/12/2017, tại trụ sở Bộ KH&CN, đã diễn ra cuộc họp của Tổ Công tác liên Bộ về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN). Ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Tổ phó thường trực Tổ Công tác đã chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp, có các thành viên của Tổ Công tác là đại diện của các cơ quan có liên quan của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Tư pháp, Bộ KH&CN, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm, cứu nạn.

Ngày 03/3/2017, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ký Quyết định số 350/QĐ-BKHCN thành lập Tổ Công tác liên Bộ về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN) và Nhóm công tác liên ngành giúp việc cho Tổ Công tác. Tổ Công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, phối hợp triển khai có hiệu quả các sáng kiến, dự án hợp tác về giảm thiểu nguy cơ CBRN; đề xuất phương án phân công trách nhiệm giữa các Bộ, ngành có liên quan khi triển khai thực hiện; phối hợp xây dựng và tư vấn triển khai Kế hoạch CBRN.

Với vai trò là Cơ quan thường trực của Tổ Công tác, Cục ATBXHN đã xây dựng Dự thảo kế hoạch hành động quốc gia về phòng ngừa, phát hiện và ứng phó với nguy cơ, sự cố CBRN. Mục đích của việc ban hành Kế hoạch CBRN nhằm thúc đẩy việc triển khai cam kết và nghĩa vụ của Việt Nam tại các điều ước quốc tế, thực hiện quy định tại các văn bản luật hiện hành và tăng cường năng lực quốc gia trong việc phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố CBRN nghiêm trọng tác động đến đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam. Kế hoạch CBRN cũng tích hợp và thống nhất các nỗ lực của các Bộ ngành, hoàn thiện cơ cấu tổ chức lực lượng phòng ngừa và ứng phó sự cố, đảm bảo phù hợp với phương pháp tiếp cận chung và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực giảm thiểu nguy cơ CBRN, từ đó xác định được các lĩnh vực cần ưu tiên cho đầu tư trong nước và tiếp nhận hỗ trợ của quốc tế.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch CBRN trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1722

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)