Thứ ba, 14/11/2017 11:17 GMT+7

Khóa bồi dưỡng kiến thức về Luật Năng lượng nguyên tử và một số văn bản liên quan cho cán bộ Cục Năng lượng nguyên tử

Ngày 09/11/2017, Phòng Chính sách Năng lượng nguyên tử thuộc Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Khóa bồi dưỡng kiến thức chung về Luật Năng lượng nguyên tử, các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật NLNT và một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan cho cán bộ Cục NLNT. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch tổ chức tập huấn nội bộ năm 2017 của Cục NLNT.

Luật Năng lượng nguyên tử đã được Quốc hội Việt Nam thông qua ngày 03/6/2008 và có hiệu lực từ 01 tháng 1 năm 2009 nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và bảo đảm an toàn, an ninh trong các hoạt động đó. Sau khi Quốc hội ban hành Luật NLNT, Chính phủ đã ban hành 03 Nghị định hướng dẫn thi hành, ngoài ra Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành các quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể ứng dụng năng lượng nguyên tử, các quy hoạch chi tiết phát triển, ứng dụng bức xạ trong nhiều ngành kinh tế - xã hội, các đề án để đẩy mạnh ứng dụng năng lượng nguyên tử cũng như các quyết định nhằm tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý nhà nước về năng lượng nguyên tử.

Khóa bồi dưỡng kiến thức được tổ chức với mục đích cung cấp, củng cố kiến thức về hệ thống văn bản pháp luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử cho cán bộ của Cục NLNT, đặc biệt là các cán bộ trẻ. Ông Lê Quang Hiệp, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, đã tham gia giảng dạy và giải đáp thắc mắc của các học viên.

Phát biểu khai mạc tại Khóa bồi dưỡng, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Cục trưởng Cục NLNT nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong công tác quản lý nhà nước. Việc nắm vững hệ thống văn bản quy phạm pháp luật sẽ giúp cho cán bộ của Cục NLNT thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Các học viên đã được nghe giảng viên giới thiệu về nội dung cơ bản của Luật NLNT, Nghị định số 07/2010/NĐ-CP và Nghị định 107/2013/NĐ cũng như một số điểm cần lưu ý trong quá trình thi hành Luật NLNT. Các học viên cũng đã trao đổi, thảo luận về thực tiễn triển khai các quy định liên quan đến ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế.

Khoá bồi dưỡng này cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Cục Năng lượng nguyên tử hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2017./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 2746

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)