Thứ bảy, 19/08/2017 11:11 GMT+7

Tọa đàm “Hướng tới hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong chính sách năng lượng mới”

Ngày 15/8/2017, tại 38 Ngô Quyền, Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Hướng tới hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong chính sách năng lượng mới” với sự tham gia của đại diện một số cơ quan quản lý nhà nước, viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp của Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng.

Tại buổi toạ đàm, PGS.TS. Hoàng Minh - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN đã phát biểu khai mạc, nhấn mạnh mục tiêu của buổi tọa đàm là nhằm thúc đẩy hợp tác trong chính sách năng lượng mới, năng lượng tái tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, xây dựng các định hướng phát triển và tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Ông Lê Thanh Bình - đại diện Văn phòng KH&CN Việt Nam tại New York đã trao đổi về những định hướng hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. Ông Đặng Quốc Toản - thành viên sáng lập Hiệp hội năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh học Việt Nam cũng bày tỏ quan điểm về các định hướng phát triển ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam; những tiềm năng của ngành công nghiệp này cũng như đề xuất lộ trình về đóng góp của năng lượng mới đối với năng lượng điện năng của Việt Nam trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

 

Đại diện của Viện Năng lượng mới Hawaii (HNEI), Trường Đại học Hawaii - Ông Rick Rocheleau đã đề xuất những tiềm năng hợp tác giữa các đối tác Việt Nam với HNEI và quan điểm hợp tác về chính sách năng lượng mới giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cần hướng tới trong tương lai.

Cũng qua các trao đổi khác tại buổi Tọa đàm, đã cho thấy năng lượng mới và năng lượng tái tạo là một vấn đề đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng khoa học và doanh nghiệp của 2 nước, do đó, tiềm năng hợp tác trong tương lai giữa Việt Nam và Hoa Kỳ là rất lớn. Buổi toạ đàm đã cung cấp cho các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp 2 nước có những góc nhìn đa chiều về năng lượng mới, năng lượng tái tạo trong bối cảnh hiện nay và là cầu nối giúp cộng đồng khoa học và doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu cũng như những tiềm năng hợp tác giữa các bên./.

Nguồn: Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN

Lượt xem: 1353

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)