Thứ năm, 05/10/2017 08:51 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp tết Trung thu

Tối ngày 02/10/2017, các Chi đoàn thanh niên Khối Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ 113 Trần Duy Hưng đã phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ “Đêm trăng tuổi thơ” dành tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Trụ sở Bộ.

Trong không khí sôi nổi, dưới ánh trăng rằm toả sáng, các bạn thanh niên thuộc các Chi đoàn đã hóa thân vào các nhân vật trong truyện cổ tích, “chú Cuội”, “chị Hằng Nga”,… cùng giao lưu, trò chuyện với các em nhỏ và tái hiện một cách chân thực, sáng tạo các câu chuyện cổ tích như: Tấm Cám, Thạch Sanh, sự tích cây Khế, Sơn Tinh – Thủy Tinh,… Cùng với đó, các em cũng đã được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, giải đố vui, được xem múa lân sư rồng, chơi truyền bóng, trả lời câu đố của Trăn tinh, kéo co, lấy thức ăn cho cá Bống,… Sau những tiết mục biểu diễn, các em lại được “chị Hằng”, “chú Tễu” tặng những cho rất nhiều phần quà hấp dẫn.

Trước đó, để chuẩn bị cho đêm phá cỗ, ngày 30/9/2017, Đoàn Thanh niên đã tổ chức hoạt động trải nghiệm làm bánh Trung thu cho các Đoàn viên và các em nhỏ tới tham dự. Những chiếc bánh truyền thống đậm đà cùng những chiếc bánh hình thú dễ thương đã góp phần giúp cho đêm phá cỗ dưới ánh trăng Rằm thêm phong phú.

Chương trình “Đêm trăng tuổi thơ”  thực sự đã đem lại cho các em thiếu nhi một ngày Tết Trung thu thật nhiều màu sắc và ý nghĩa. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN nhằm mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng những trải nghiệm đáng nhớ và Tết Trung thu đậm nét truyền thống, để lại nhiều kỷ niệm tuổi thơ. Đây là dịp để các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các cấp và các tổ chức đoàn thể xã hội đến đời sống tinh thần của con các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của sự kiện:
 

Hoạt động đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức đoàn thể xã hội và thu hút được sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi.
 

Các bạn thanh niên hóa thân vào các nhân vật và tái hiện các câu chuyện cổ tích.
 

Các em nhỏ tham gia vào trò chơi tiếp sức nhặt bóng.
 

Các em nhỏ thi lấy thức ăn cho cá Bống.
 

Và cùng chụp ảnh lưu niệm.


 Toàn cảnh hoạt động trải nghiệm làm bánh Trung thu ngày 30/9/2017.

 

Các em nhỏ trải nghiệm hoạt động làm bánh Trung thu. 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2597

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)