Thứ sáu, 12/05/2017 10:29 GMT+7

Học sinh trải nghiệm khoa học và tiếp cận công nghiệp 4.0

Tùy theo độ tuổi, học sinh đến tham dự Ngày hội STEM 2017 ngày 14/5/2017 tới tại Hà Nội sẽ được trải nghiệm tạo ra điện từ thức ăn như củ khoai tây, nước Cocacola, dấm, muối, hoặc lắp ráp ô tô điện mặt trời, lắp mạch điện thông minh…

 

Tại cuộc họp báo chiều 10/5, Ban tổ chức cho biết, Ngày hội STEM 2017 dành cho học sinh từ 8 đến 18 tuổi ở khu vực phía bắc sẽ diễn ra tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), thuộc Viện Hàm lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Sự kiện này được tổ chức hằng năm trong khuôn khổ Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam từ ba năm nay theo sáng kiến của Tạp chí Tia Sáng và cộng đồng giáo dục STEM, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, với mục đích phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại các nước Âu - Mỹ.

Với mục đích hướng đến chủ đề năng lượng xanh và phát triển bền vững, ngày hội năm nay có tên gọi “Future Planet – Hành tinh tương lai”.

Các hoạt động của ngày hội năm nay do Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), Học viện Sáng tạo S3, Học viện STEM, Kidscode, và PoMath thiết kế và tổ chức. Ban tổ chức hy vọng đây là dịp để trẻ em trải nghiệm khoa học và tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 theo cách của tự nhiên nhất.

Ba hoạt động lớn dành cho học sinh trong khuôn khổ Ngày hội bao gồm: thăm các phòng thí nghiệm của USTH và thực hiện một số thí nghiệm nhỏ; trải nghiệm một tiết học định hướng STEM và trải nghiệm một số hoạt động liên quan đến thiết kế chế tạo hay robotics, như lắp mô hình xe ô tô mặt trời; lập trình; đề xuất giải pháp cho các vấn đề thực tế của cuộc sống, như tạo ra điện từ thức ăn; xem trình diễn robot dò đường, đá bóng…

Song song với các hoạt động dành cho học sinh, phụ huynh và giáo viên được nghe các nhà khoa học sẽ nói chuyện về các vấn đề đang được họ nghiên cứu như: Kháng thuốc kháng sinh, cúm gia cầm, công nghệ Nano, năng lượng tái tạo… Hội thảo cho giáo viên và cha mẹ học sinh do các nhà giáo dục của các trung tâm giáo dục STEM chủ trì, đưa ra một số gợi ý cũng như hướng dẫn phụ huynh đến với giáo dục STEM và hướng dẫn giáo viên thực hiện các bài dạy định hướng STEM.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên sau ba năm tổ chức, Ngày hội STEM có các hoạt động dành riêng cho học sinh THPT như: tương tác với người máy thông minh NAO; tìm hiểu và lái thử xe thám hiểm sao Hỏa; làm một số thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học; thử sức giải đáp kiến thức liên quan đến năng lượng tái tạo, phát triển bền vững bằng tiếng Anh…

Ngày hội STEM 2017 dự kiến đón 1.500 lượt học sinh (700 học sinh khối THPT, 800 học sinh khối TH và THCS) cùng 500 lượt cha mẹ, giáo viên và nhà quản lý giáo dục.

Liên kết nguồn tin: http://nhandan.com.vn/khoahoc/item/32831402-hoc-sinh-trai-nghiem-khoa-hoc-va-tiep-can-cong-nghiep-4-0.html

Lượt xem: 1959

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)