Thứ sáu, 31/03/2017 15:40 GMT+7

Đoàn Thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức chuyến đi tình nguyện tới Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2 huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Được sự ủng hộ của Đảng uỷ và Ban lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), và ủng hộ về kinh phí của Công Đoàn Viện NLNTVN, các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN cùng quần áo, sách vở của các đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên (TN) Viện NLNTVN đã tổ chức chuyến đi tình nguyện tặng quà cho các em học sinh và thầy cô Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2 huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai ngày 23-24/03/2017.

Hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn 26/3/1931-26/3/2017 và hưởng ứng Chương trình “Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để phát huy tích cực tinh thần tình nguyện, thực hiện nhiều hoạt động có ích đóng góp cho xã hội, đất nước, Đoàn TN Viện NLNT đã phát động phong trào quyên góp quần áo, sách vở và giấy bút để tặng các em học sinh nghèo vùng cao khó khăn từ tháng 1/2017. Tính đến ngày 22/3/2017, Đoàn TN được sự ủng hộ của các đồng chí đoàn viên thanh niên cùng với các công đoàn viên Viện NLNTVN quyên góp được hơn 150 suất quần áo ấm, sách vở, mỳ tôm và 37 triệu đồng tiền mặt.

Qua trao đổi với các phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay là đơn vị đã khảo sát điểm trường Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đây là một trong những điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Đặc biệt lớp học của các em học sinh vẫn là nhà tạm và đây là điểm trường mà 100% học sinh là người dân tộc Mông, Giáy, Dao Đỏ, Hà Nhì đang sinh sống. Cùng đồng hành với Báo Nông thôn Ngày nay, Đoàn TN Viện NLNTVN đã tiến hành tổ chức chuyến đi tình nguyện tổ chức tặng quà cho các em với số tiền quyên góp được đã chuyển thành các phần quà tặng trong chương trình tình nguyện “Vườn rau dinh dưỡng cho em”. Trong chương trình “Vườn rau dinh dưỡng cho em” trích 10 triệu đồng để mua lợn, vịt, gà và rau giống cho các em ở địa điểm trường nội trú nơi 60 em học sinh dân tộc đang ở nội trú và 5 triệu đồng mua chạn bát. Ngoài ra, số tiền mặt quyên góp được đã dành 12 triệu đồng  mua 30 chăn ấm, 30 chiếc chiếu, 60 chiếc gối cùng 30 chiếc màn giúp các em nội trú có đồ dùng mới trong đợt cuối đông này và chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Đặc biệt số tiền 10 triệu đồng dành riêng mua 136 suất quà là những quyển vở, bút máy, bút bi, bút chì và sáp vẽ, bánh kẹo đã được trao tận tay các em tại điểm trường chính của Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2 và 23 suất quà đối với 23 em học sinh tại điểm trường khó khăn nhất tại Thôn Tả Suối Câu. 

Được sự hỗ trợ và đồng hành của nhóm phóng viên Minh Yến, Bảo Yến của Báo Nông thôn Ngày nay, đoàn tình nguyện (Đoàn) xuất phát lúc 5h30 phút ngày 23/3/2017 từ Viện Công nghệ xạ hiếm vượt qua hơn 320 km Đoàn mới tới được Trung tâm huyện Bát Xát.

Đón tiếp Đoàn có thầy Phó hiệu trưởng Hoàn Văn Trường cùng các thầy cô và 136 em học sinh tại điểm trường Nội trú đã có mặt đông đủ với nụ cười trên môi. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các thầy cô đã chuẩn bị sẵn sàng để Đoàn có thể trao tận tay những món quà mang tình cảm của đoàn viên thanh niên cũng như công đoàn viên Viện NLNTVN gửi gắm.

 

Đại diện Đoàn TN Viện NLNTVN chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Cốc Mỳ số 2

 

Đại diện Đoàn TN Viện NLNTVN, Báo Nông thôn Ngày nay trao quà cho các em học sinh tại điểm trường Bán trú
 

Sau khi trao những món quà nhỏ cho 136 học sinh tại điểm trường Bán trú, thầy Hoàn Văn Trường cùng một số thầy cô giáo khác  đưa đại diện Đoàn TN cùng các phóng viên báo Nông thôn Ngày nay lên điểm trường khó khăn nhất tại Thôn Tả Suối Câu cách điểm trường Bán trú khoảng 10 km bằng xe máy với những đoạn ngoằn nghèo, dốc đá dựng đứng rất khó đi. Chỉ có 10 cây số nhưng phải đi mất một tiếng đồng hồ và hầu như phải đi xe máy bằng số 1. Thầy giáo Triệu Ton Cao người dân tộc Dao tâm sự, mỗi lần đi đến điểm trường và đi về đều phải thay dầu xe máy. Vất vả nhất nhất là những ngày mưa gió đường trơn thì không thể đi xe máy lên được và các thầy cô giáo phải đi bộ mất cả nửa ngày. Có đến tận nơi mới hiểu được tình yêu và sự hy sinh khi những thầy cô giáo để gieo cái chữ cho các em học sinh người dân tộc thiểu số nơi vùng biên xa xôi đầy khó khăn này.  

 

   

Đường đi lên điểm trường Thôn Tả Suối Câu – Điểm trường khó khăn nhất của xã Cốc Mỳ

 

 

Đồng chí Phạm Ngọc Đồng đại diện Đoàn TN Viện NLNTVN đã phát biểu và trao những món quà tới 23 em học sinh và cô giáo tại điểm trường thôn Tả Suối Câu, một điểm trường khó khăn nhất của Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2. Thay mặt trường Tiểu học Cốc Mỳ số 2, thầy Hoàn Văn Trường gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn, Đoàn TN cùng tất cả các cán bộ Viện NLNTVN đã ủng hộ cho trường và có phần quà dành cho các em học sinh.

 

Các em học sinh trong lớp học và nhận quà tại Điểm trường thôn Tả Suối Câu


Để có thể tổ chức được chuyến đi tình nguyện năm nay là sự góp sức của các phóng viên bên báo Nông thôn Ngày nay, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2, Chính quyền xã Cốc Mỳ, Phòng giáo dục huyện Bát Xát và đặc biệt là sự ủng hộ của Công đoàn Viện NLNTVN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện cùng các cán bộ có lòng hảo tâm đóng góp quần áo, sách vở, mỳ tôm và tiền mặt cho chuyến đi này. Những món quà nhỏ của cán bộ, đoàn viên thanh niên Viện NLNTVN cũng phần nào chia sẻ bớt những khó khăn với các thầy cô cùng các em học sinh nơi đây để các em có thêm động lực trong học tập và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Tạm biệt Cốc Mỳ nơi các em học sinh người dân tộc thiểu số vẫn ngày ngày cắp sách đến trường trong sự thiếu thốn và khó khăn vẫn còn đang ở phía trước. Nhưng trong ánh mắt các em vẫn ánh lên nụ cười và khao khát một ngày mai tươi sáng hơn./.

 

Nguồn: Viện NLNTVN

Lượt xem: 3546

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)