Thứ tư, 15/03/2017 09:15 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017 của Ban Nữ công Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Ngày 10/3/2017, Ban Nữ công Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017.

Tham dự Hội nghị có: đồng chí Phạm Quang Minh - Ủy viên thường vụ Đảng ủy Viện NLNTVN, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viện NLNTVN; đồng chí Lê Quang Thái - Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc cùng 130 nữ đoàn viên công đoàn phía Bắc của Viện NLNTVN.
 


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Ban Nữ công, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viện NLNTVN trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng công tác năm 2017, trong đó đã khái quát những kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác Công đoàn của đơn vị trong năm 2016; trên cơ sở đó, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2017.
Năm 2016 kết quả công tác Công đoàn của Viện NLNTVN đạt được trên các mặt:
Công tác tuyên truyền, chỉ đạo: Tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, thông báo của cấp trên; tham gia tích cực vào các hoạt động do Ban Nữ công Công đoàn Bộ KH&CN phát động, luôn chủ động, phối hợp chặt chẽ với phụ trách nữ công của các đơn vị để tổ chức tuyên dương học sinh giỏi là con các công đoàn viên trong Viện. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, Ban Nữ công Viện NLNTVN đã phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ trong thời đại mới” do Tiến sĩ Đoàn Hương thuyết trình. 
Về hoạt động từ thiện, trong đợt vận động đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, chị em trong toàn Viện đã nhiệt tình tham gia. 
Công tác vận động chị em hoàn thành nhiệm vụ: Phụ trách nữ công các đơn vị trực thuộc đã thực hiện tốt việc động viên nữ đoàn viên công đoàn tích cực thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc, góp phần lớn công sức và trí tuệ để toàn Viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2016, Viện NLNTVN đã đề nghị Bộ KH&CN công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Về cá nhân có 20 chị em đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trở lên và 02 chị em được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng vì có những thành tích trong công tác. Trong hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhiều chị em đã viết bài đăng tải trên các tạp chí, hội nghị chuyên ngành trong nước, đặc biệt có 5 chị em đã công bố 6 bài báo trên các tạp chí có uy tín trên thế giới. 
Công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi của nữ công đoàn viên và con em của các công đoàn viên: Công đoàn Viện luôn quan tâm và ủng hộ chị em tham gia công tác quản lý và nghiên cứu khoa học. Trong năm có 13 chị em là chủ nhiệm các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp; có hơn 10 chị em tham gia công tác quản lý từ cấp phòng trở lên. Tỷ lệ nữ trong ban chấp hành công đoàn các cấp khá cao (như cấp Viện là 4/9 đồng chí). 
Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã trực tiếp tổ chức vui chơi hoặc phát quà cho các cháu thiếu nhi nhân các ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu. Hàng năm, Công đoàn Viện cũng đã phát quà cho các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt các giải học sinh giỏi các cấp. Trong năm qua có 109 cháu học sinh giỏi cấp trường, 5 cháu đạt giải cấp quận, huyện và 3 cháu đạt giải cấp thành phố. Nhiều đơn vị cơ sở có điều kiện kinh phí cũng đã tổ chức phát quà cho các cháu. Trong năm qua đã có thêm 5 cán bộ nữ được kết nạp vào công đoàn và có 2 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Công tác thi đua, khen thưởng: Phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà luôn được duy trì tốt tại các đơn vị trong Viện. Kết quả hoạt động của Ban Nữ công luôn được Công đoàn Bộ KH&CN đánh giá cao. Với các thành tích đạt được, 124 chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (GVN, ĐVN) cấp các đơn vị trực thuộc, trong đó 6 chị em đạt danh hiệu GVN, ĐVN cấp Viện, 10 chị em đạt danh hiệu GVN, ĐVN cấp Bộ và 1 chị đạt danh hiệu GVN, ĐVN cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đặc biệt, tập thể phụ nữ Viện đã được đề xuất tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
 


Từ những kết quả đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh đến những phương hướng hoạt động Công đoàn cơ bản trong năm 2017 như sau:
Tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Công đoàn, Đại hội phụ nữ các cấp; Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020; Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn 2012.
Duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành. Vận dụng những sáng tạo, những thành tựu khoa học công nghệ vào công việc. Phát động nội dung thi đua đối với chị em là “Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".
Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong nữcông chức, viên chức, người lao động; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật lao động liên quan đến lao động nữ và trẻ em. 
Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nữ công chức, viên chức, người lao động, tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ.
 


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Minh biểu dương và đánh giá cao những thành tích đạt được cũng như tinh thần nỗ lực công tác, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của chị em Viện NLNTVN. Đồng chí Phạm Quang Minh nhấn mạnh Ban Nữ công Công đoàn Viện NLNTVN cần đẩy mạnh phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" sâu rộng và thiết thực hơn nữa để Công đoàn Viện NLNTVN luôn xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua của Công đoàn Bộ KH&CN./.

Nguồn: Viện NLNTVN

Lượt xem: 4663

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)