Thứ tư, 01/03/2017 08:41 GMT+7

Phòng Thử nghiệm Pin lithium đầu tiên tại Việt Nam ra đời - Cơ hội cho người Việt Nam sử dụng pin lithium hiệu quả và an toàn nhất

Ngày 28/02/2017, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã diễn ra Lễ Khai trương Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech. Tham dự buổi Lễ có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh, ông BYUN Jong Rip - Chủ tịch Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR), ông Choi Woohyuk - Tùy viên Thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Phạm Lê Cường – Giám đốc Trung tâm Quacert cùng đại diện các đơn vị và chuyên gia của KTR và của Tổng cục.

Phòng thử nghiệm Pin QUACERT - Incentech được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Trung tâm QUACERT và Viện KTR. Phòng có tổng diện tích là 132m2, được trang bị các máy móc hiện đại nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm Pin lithium thế hệ hai được sử dụng trong các thiết bị di động, máy tính xách tay, điện thoại....

Trong phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhận định sự ra đời của phòng thử nghiệm Pin QUACERT - Incentech là kết quả của mối quan hệ gắn bó trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc và giữa hai cơ quan tiêu chuẩn hóa của hai nước là Tổng cục TCĐLCL và Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS), trong đó cần kể đến sự đóng góp trực tiếp của Quacert và KTR. Tổng cục trưởng hy vọng trong tương lai, phòng thử nghiệm Pin sẽ hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ có giá trị, góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
 

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh tại buổi Lễ


Ông Phạm Lê Cường - Giám đốc Trung tâm Quacert tự hào cho biết đây là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực thử nghiệm pin. Phòng thử nghiệm này không chỉ giúp các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài sản xuất và đưa ra ngoài thị trường những sản phẩm pin đạt tiêu chuẩn quy định mà người tiêu dùng Việt Nam cũng có cơ hội được sử dụng những sản phẩm có sử dụng pin lithium hiệu quả và an toàn nhất.
 

Ông Phạm Lê Cường - Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert)


Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch của KTR - ông Jongrip Byeon khẳng định phòng thử nghiệm này sẽ là một trong những cơ sở hạ tầng quan trọng nhất đối với cả hai quốc gia trong lĩnh vực pin lithium thứ cấp - ngành công nghiệp cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cũng theo ông, xây dựng một phòng thử nghiệm trên cơ sở hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp chính là mô hình thực hành tốt nhất cho hợp tác quốc tế.
 

Ông BYUN Jong Rip - Chủ tịch Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR)


Một số hình ảnh khác ghi được từ buổi Lễ:

 


 

Các đại biểu tham dự
 
Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech

 

Chúc mừng khai trương Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech

 

Các đại biểu thăm quan Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2746

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)