Thứ ba, 21/02/2017 08:45 GMT+7

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh thăm và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa

Sáng ngày 20/02/2017, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Quốc Khánh đã đến thăm và làm việc với Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa.

Thay mặt Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa, Giám đốc Huỳnh Kỳ Hạnh đã báo cáo tóm tắt về kết quả nổi bật trong hoạt động của Sở trong năm 2016, những khó khăn vướng mắc và những đề xuất kiến nghị với Bộ.

Trong năm 2016, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành một khối lượng lớn công việc với các kết quả nổi bật. Cụ thể: 

Sở đã tham mưu cho UBND Tỉnh ban hành nhiều văn bản quản lý, trong đó đáng lưu ý là các quyết định của Chủ tịch UBND Tỉnh về: Quy định quản lý các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước; Quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa trong triển khai thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước; Quy chế xét tặng Giải thưởng KH&CN tỉnh Khánh Hòa.

Xây dựng và trình Chủ tịch UBND Tỉnh phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020; Chương trình KH&CN tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016-2020; Chương trình phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh giai đoạn 2016-2020; Đề án xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (Đề án ISO cấp xã).

Sở cũng đã tổ chức tốt các hoạt động quản lý nhà nước khác như: thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, an toàn bứu xạ hạt nhân, ISO trong các cơ quan hành chính nhà nước, hoạt động KH&CN cấp huyện.

Năm 2016, Sở KH&CN Khánh Hòa đã được xếp vào nhóm dẫn đầu toàn Tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính.

Giám đốc Sở cũng đã báo cáo về những khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch dự toán ngân sách KH&CN cho cấp huyện, khó khăn trong công tác thông tin thống kê, trong công tác thẩm định công nghệ và một số vấn đề trong tổ chức bộ máy hoạt động KH&CN ở địa phương, đồng thời cũng nêu một số kiến nghị trong xây dựng cơ chế chính sách chung của ngành KH&CN.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa, Thứ trưởng Trần Quốc khánh đã biểu dương các hoạt động của Sở, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới Sở cần tập trung các hoạt động của Sở hướng vào mục tiêu phục vụ tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó các hoạt động nghiên cứu triển khai cần tập trung vào các nghiên cứu ứng dụng phát triển, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của các sản phẩm trọng điểm chủ lực, sản phẩm có lợi thế của Tỉnh trong nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy hải sản; đặc biệt, tỉnh Khánh Hòa cần chú trọng các hoạt động nghiên cứu ứng dụng phát triển kinh tế biển đảo. 

Cần tạo được sự kết nối chặt chẽ giữa các tổ chức KH&CN cũng như doanh nghiệp ngay từ khâu đề xuất đến tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH&CN. Có như vậy các nhiệm vụ KH&CN mới có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn sản xuất và đời sống.

Thứ trưởng đề nghị Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa cần chủ động tham mưu cho Tỉnh để đề xuất đặt hàng các nhiệm vụ KH&CN có tính liên ngành, liên vùng, có tầm quốc gia nhằm giải quyết các vấn đề lớn của tỉnh; đặc biệt là các nhiệm vụ KH&CN có mục tiêu, nội dung phù hợp với các chương trình KH&CN cấp quốc gia như: Chương trình Sản phẩm quốc gia, Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia, Chương trình quốc gia về phát triển công nghệ cao, Chương trình Nông thôn miền núi, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ, Chương trình Bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn gen,…

Thứ trưởng cũng đã thông báo cho Sở về chủ trương của Bộ trong việc triển khai các hoạt động xây dựng cơ chế chính sách liên quan tới hoạt động tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, sở hữu trí tuệ, về khởi nghiệp sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng cũng đã trao đổi và trực tiếp giải quyết ngay các đề xuất, kiến nghị của Sở./.

 

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 1422

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)