Thứ năm, 01/04/2021 11:58 GMT+7

Khởi động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh

Ngày 1-4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP Hồ Chí Minh chính thức phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2021 (I-Star 2021).

Đây là năm thứ tư Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố. Qua đó, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. I-Star là Giải thưởng thường niên do UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì. Giải thưởng được tổ chức bởi sự phối hợp của tám sở, ngành (Sở KH-CN, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Khu công nghệ cao, Khu nông nghiệp công nghệ cao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính).

Qua ba năm tổ chức (2018-2020), Giải thưởng đã thu hút được 749 hồ sơ của bốn nhóm tham gia (doanh nghiệp khởi nghiệp, tác phẩm báo chí truyền thông, giải pháp đổi mới sáng tạo và cá nhân, tổ chức hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp) và 33 hồ sơ đã được trao giải. Năm 2020, không chỉ đạt số lượng gấp đôi năm đầu tiên, chất lượng các bài dự thi Giải thưởng I-Star ngày càng được khẳng định về hiệu quả ứng dụng, được cộng đồng đánh giá cao với 303 bài dự thi. Ban tổ chức đã chọn 40 bài thi vào vòng chung kết.

I-Star 2021 sẽ có 12 giải thưởng, trong đó mỗi nhóm được chọn trao ba giải đồng hạng. Mỗi giải thưởng bao gồm giấy công nhận, cúp lưu niệm của Ban tổ chức và tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Toàn bộ bài thi được đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của Giải thưởng, giúp cho việc lan tỏa và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội thuận tiện hơn, tạo thêm sức hấp dẫn và không khí vận động ủng hộ cho các bài tham dự lọt vào vòng chung khảo.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TP Hồ Chí Minh (bìa trái ảnh) và ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (bìa phải ảnh) trao giải thưởng I-Star 2020.

 

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.com.vn/science-news/khoi-dong-giai-thuong-doi-moi-sang-tao-va-khoi-nghiep-tp-ho-chi-minh-640495/

 

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 572

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)