Thứ ba, 01/12/2020 21:29 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ trong thanh niên ASEAN

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác thanh niên ASEAN, sáng nay 25-11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến các nhà khoa học trẻ ASEAN 2020 với chủ đề "Khoa học trẻ ASEAN: Khơi dậy sự sáng tạo và đổi mới vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu khai mạc Hội nghị.

Diễn ra từ nay đến hết ngày 26-11, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước, có mục tiêu tạo cầu nối giữa các nhà khoa học trẻ Việt Nam và ASEAN, hướng tới giải quyết các khó khăn, thách thức trong khu vực và xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam nêu rõ: đây là sự kiện quan trọng, đáp ứng nhu cầu cấp bách về tăng cường hợp tác quốc tế, khẳng định vai trò chủ động của các nhà khoa học trẻ ASEAN trong ứng phó với các thách thức tại khu vực.
 

Các đại biểu tham gia Hội nghị từ nhiều điểm cầu trong khu vực ASEAN.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà khoa học trẻ đối với mỗi quốc gia cũng như Cộng đồng ASEAN, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương mong muốn các đại biểu tại Hội nghị tích cực tìm kiếm giải pháp vượt thách thức, tận dụng cơ hội trong tầm nhìn 5 đến 10 năm tới, gắn với việc ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, tạo nên một mạng lưới hợp tác bền vững vì tương lai tươi sáng của ASEAN.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, ông Kung Phoak, Phó Tổng Thư ký ASEAN, lưu ý: Hội nghị cần bảo đảm việc thanh niên luôn tiên phong trong phát huy tiềm năng lớn lao về khoa học và nghiên cứu của Cộng đồng ASEAN, đồng thời thiết thực giải quyết các vấn đề cấp bách về kinh tế, xã hội, môi trường trong khu vực.
 

Các nhà khoa học trẻ của chủ nhà Việt Nam tại Hội nghị.

"Việc khai thác khả năng sáng tạo và đổi mới của giới trẻ bằng cách hỗ trợ các mạng lưới và nền tảng cho phép trao đổi ý tưởng, giải pháp tại Hội nghị hoàn toàn phù hợp với cam kết của ASEAN về kêu gọi thanh niên trong khu vực tham gia nhiều, sâu hơn vào các vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của giới trẻ", ông Kung Phoak nói.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia phiên làm việc toàn thể về đổi mới sáng tạo thông qua các sáng kiến, hoạt động của các nhà khoa học trẻ ASEAN; các hội thảo chuyên đề: Bình thường mới trong ASEAN - Khơi dậy đổi mới sáng tạo vượt qua đại dịch Covid-19; Thành phố thông minh; Phát triển cơ sở hạ tầng, y học và sức khỏe trong phát triển Cộng đồng ASEAN đến năm 2030.

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.com.vn/science-news/thuc-day-hop-tac-khoa-hoc-va-cong-nghe-trong-thanh-nien-asean-625727/

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 671

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)