Thứ hai, 09/12/2019 15:33 GMT+7

Kính thông minh MultiGlass giành quán quân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Ngày 6-12, trong khuôn khổ Techfest 2019 ở Quảng Ninh, đã diễn ra Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019. Vươt qua 10 startup xuất sắc, chiến thắng đã thuộc về đội MultiGlass – dự án thiết bị kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính.


Ban tổ chức trao giải nhất cho đội MultiGlass

 

Với chiến thắng này, Multi Glass sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ.

MultiGlass do Lê Hoàng Anh cùng người em song sinh Lê Anh Tiến và một số cộng sự sáng lập đã giành giải nhất cuộc thi Nhà Khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Total Challenge tổ chức.

MultiGlass là chiếc kính hỗ trợ người khuyết tật tay sử dụng máy tính bằng cách cử động đầu. Đồng thời, sản phẩm này còn tích hợp còi báo chống buồn ngủ, giúp các tài xế tránh mất tập trung và giảm tai nạn giao thông do mệt mỏi.

Dù vẫn trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm Multi Glass do Lê Hoàng Anh và các cộng sự sáng lập vẫn được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm khả thi trên thị trường.



Các tác giả nhận giải tại cuộc thi

 

Giải Nhì và giải Ba của cuộc thi lần lượt thuộc về Journey of the Senses - hệ thống nhà hàng cao cấp và dịch vụ sáng tạo bởi người khuyết tật và eJOY - ứng dụng học tiếng Anh với phương pháp hoàn toàn mới.

Cũng trong ngày 6-12, đã diễn ra lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019. Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện Techfest 2019 năm nay, đặc biệt là chuỗi các hoạt động, sự chuẩn bị công phu của 12 làng công nghệ; Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019, cùng các đối tác trong và ngoài nước trong nhiều tháng trước sự kiện. Với 27 hoạt động trải dài trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện với tổng số nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế tham gia vào các hoạt động của sự kiện khoảng 250 người.

Ngoài ra hoạt động kết nối đầu tư, một trong những nội dung quan trọng đã diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với số phiên kết nối là trên 250 cuộc với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Liên kết nguồn tin: https://nhandan.com.vn/khoahoc-congnghe/thong-tin-so/item/42495002-kinh-thong-minh-multiglass-gianh-quan-quan-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-quoc-gia.html

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 5395

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)