Thứ tư, 22/05/2019 14:52 GMT+7

Chung kết cuộc thi lập trình xe đua tự hành quốc tế tại Việt Nam

Trận chung kết cuộc đua số 2019 - cuộc đua xe tự hành quốc tế mùa thứ 3 sẽ chính thức diễn ra ngày 25/5 tới tại Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao Tây Hồ (Hà Nội) do Tập đoàn FPT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.


Mô hình xe của các đội sẽ tham gia thi đấu trận Chung kết vào ngày 25/5 tới. Ảnh: VGP/Hiền Minh

 

Đây là trận tranh tài công nghệ tự hành giữa các trường đại học hàng đầu Việt Nam (như ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Lạc Hồng, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM, ĐH Thông tin Liên lạc và ĐH Nha Trang) và 2 trường đại học quốc tế (Đại học Greenwich - Anh và Đại học Far Eastern Federal - Nga).

Thông qua sân chơi công nghệ mang tầm vóc quốc tế này, Ban tổ chức mong muốn góp phần xây dựng nguồn nhân lực số chất lượng cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT cho biết, trận Chung kết cuộc đua số năm nay, các đội thi sẽ phải sáng tạo và ứng dụng các công nghệ xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo (AI) để lập trình cho xe tự định vị tìm đường đi ngắn nhất, di chuyển trên cung đường bất kỳ và vượt qua các chướng ngại vật với tốc độ cao nhất trong điều kiện ánh sáng thay đổi. Chung kết Cuộc đua số hứa hẹn kịch tính, gay cấn với màn đua tốc độ của những chiếc xe tự hành khi mô hình xe chỉ có kích thước bằng 1/7 so với xe thực tế nhưng tốc độ tối đa lên tới 50 km/h. Nếu nhân với tỉ lệ thực tế (gấp 7 lần) thì xe tự hành của Cuộc đua số có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 350km/h, gần bằng tốc độ cao nhất của xe đua Công thức 1 – khoảng 360 km/h.

Đây không chỉ là sân chơi công nghệ dành cho sinh viên Việt Nam mà còn là dịp để trí tuệ Việt tranh tài cùng trí tuệ trẻ thế giới trong lĩnh vực công nghệ tự hành – một trong những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay.

Nhà vô địch của Cuộc đua số 2018-2019 sẽ nhận được tổng giá trị giải thưởng là 1,2 tỷ đồng (trong đó có 1 chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Mỹ hoặc Nhật Bản trong thời gian 1 tuần, 15 triệu đồng tiền mặt và 1 suất học bổng Tiến sỹ về ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất).

Cũng theo ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, sau 3 mùa tổ chức Cuộc đua số, từ sân chơi này đã có hàng nghìn bạn trẻ có cơ hội được tiếp cận và thực hành những nền tảng công nghệ mới nhất hiện nay như xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo (AI)… Việc nâng cấp các thách thức, mức độ khó của cuộc tranh tài công nghệ theo từng năm không chỉ giúp các sinh viên có kiến thức cơ bản về công nghệ tự hành tiêu chuẩn mà còn được nâng cao kỹ năng thực hành, chinh phục công nghệ mới, giúp các bạn tự tin làm việc tại các doanh nghiệp công nghệ ngay sau khi ra trường.


Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Chung-ket-cuoc-thi-lap-trinh-xe-dua-tu-hanh-quoc-te-tai-Viet-Nam/366503.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 2190

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)