Thứ bảy, 09/03/2019 09:11 GMT+7

Tăng cường hợp tác với Lào trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Đoàn công tác của Cục Tiêu chuẩn hóa và Đo lường Lào đã có chuyến thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (TCĐLCL).

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Hoàng Linh- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, cùng đại diện một số đơn vị trong Tổng cục. Bên phía Cục Tiêu chuẩn hóa và Đo lường Lào có ông Viengthong Vongthavilay- Cục trưởng và các đơn vị trong Cục tham dự buổi làm việc.



Đoàn công tác của Cục Tiêu chuẩn hóa và Đo lường Lào làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam

 

Với mong muốn học tập kinh nghiệm lẫn nhau, trao đổi quy trình kỹ thuật, đánh giá quy trình thử nghiệm, quan sát các thiết bị máy móc cũng như quy trình vận hành, bên cạnh đó thăm quan trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, Đoàn Cục Tiêu chuẩn hóa và Đo lường Lào đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị trong Tổng cục như Trung tâm kỹ thuật 1, Trung tâm chứng nhận phù hợp…

Trong buổi làm việc, bên phía Cục Tiêu chuẩn hoá và Đo lường Lào đã đề xuất được hỗ trợ trong đào tạo nhân lực về lĩnh vực điện tử, cách thức sử dụng các thiết bị điện tử, bên cạnh đó có sự hỗ trợ của các chuyên gia trong việc tìm kiếm mua các thiết bị điện tử.

Đại diện phía Lào đề xuất kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh mong muốn phía Việt Nam hỗ trợ ưu tiên trong thời gian sớm nhất về đào tạo nhân lực, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hỗ trợ chuyên gia trong lĩnh vực điện, điện tử. Đồng thời đề xuất hai bên tiến tới ký hợp tác để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Đại diện phía Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh ủng hộ các đề xuất trên và đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ sớm nhất để đưa ra dự thảo khung kế hoạch hợp tác.

Nhiều năm nay, Tổng cục TCĐLCL và Cục Tiêu chuẩn hóa và Đo lường Lào luôn duy trì mối quan hệ hợp tác gắn bó sâu sắc trong phạm vi quốc tế và khu vực thông qua các hoạt động TCĐLCL, tổ chức quốc tế như: Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN (ACCSQ)…

Liên kết nguồn tin: http://vietq.vn/tang-cuong-hop-tac-voi-lao-trong-linh-vuc-tieu-chuan-do-luong-chat-luong-d155775.html

Nguồn: vietq.vn

Lượt xem: 3237

TAGS : Tiêu chuẩn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)