Thứ sáu, 30/11/2018 08:05 GMT+7

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 - Techfest Việt Nam 2018

“Việt Nam nuôi dưỡng các bạn thanh niên như người mẹ nuôi dưỡng con khôn lớn. Đã đến lúc phải đi ra thế giới, chinh phục thế giới, mang thế giới về Việt Nam. Một giấc mơ quốc gia vĩ đại sẽ làm nên các doanh nghiệp vĩ đại, những con người vĩ đại. Chính bản thân các bạn thanh niên hôm nay cũng cần có một giấc mơ lớn hơn, một khát vọng lớn hơn và đó sẽ là lý do tồn tại, phát triển cho các bạn trong chặng đường phía trước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi gắm thông điệp tới thế hệ trẻ Việt Nam tại Lễ khai mạc Techfest Việt Nam 2018, diễn ra tối 29-11 tại TP Đà Nẵng.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp tại sự kiện

 

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 - Techfest Việt Nam 2018 với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo – Kết nối toàn cầu” hướng tới tăng cường liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trong khu vực và trên thế giới; cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp ĐMST mới nhất; kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, trở thành một kênh thông tin hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Techfest Việt Nam 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thế hệ trẻ Việt Nam hãy hun đúc tinh thần “khởi nghiệp không sợ hãi”. Thủ tướng nhấn mạnh: Trong cuộc sống, ai cũng có khát vọng và mơ ước, mong muốn được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Khát vọng của mỗi người Việt Nam là hoà bình và khát vọng lớn hơn của dân tộc Việt Nam về một đất nước thịnh vượng, người dân hạnh phúc. Tôi tin tưởng rằng, làn sóng khởi nghiệp hiện nay sẽ hình thành nên các thế hệ doanh nhân đầy tự hoà của Việt Nam. Có thể nói, chưa bao giờ khát vọng về khởi nghiệp lại cháy bỏng trong mỗi chúng ta như bây giờ. Ai trong chúng ta cũng muốn tạo dựng được một sự nghiệp vững chắc, nhưng mục tiêu khởi nghiệp không thuần tuý là con đường kiếm sống, tạo dựng sự nghiệp mà còn là chí hướng sống khẳng định chính mình, thử thách bản thân. Sáng tạo trong khởi nghiệp là một thứ tài nguyên mới để chúng ta thử nghiệm khi hiện tại không còn nhiều tài nguyên mới để chúng ta khai thác.

Thủ tướng mong muốn thế hệ trẻ Việt Nam vượt qua sợ hãi để khởi nghiệp sáng tạo, làm chủ chính mình và làm chủ tương lai của đất nước.

“Chính phủ đã có chính sách hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, Chính phủ sẽ tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính và cam kết hỗ trợ tối đa đội ngũ trí thức, những sáng kiến, khởi nghiệp của các thế hệ trẻ. Việt Nam sẽ hình thành được một hệ sinh thái khởi nghiệp hội tụ được đội ngũ những người có năng lực trong nhiều lĩnh vực. Tôi tin tưởng các bạn trẻ sẽ hun đúc tinh thần khởi nghiệp, phải giữ ngọn lửa khát vọng, để thực hiện đam mê, hoài bão của mình”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.



Toàn cảnh Lễ Khai mạc Techfest Việt Nam 2018

 

Trong năm 2017 và 2018, hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sâng tạo (ĐMST) Việt Nam diễn ra rất sôi động. Năm 2017, đã có hơn 40 quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Việt Nam, tăng gấp đôi so với năm 2015; hơn 40 cơ sở ươm tạo và tổ chức thúc đẩy kinh doanh và hơn 60 khu không gian làm việc chung trên cả nước; nhiều mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp được hình thành như Mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Sáng kiến cố vấn khởi nghiệp Việt Nam...

Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng gần gấp đôi so với số liệu ước tính vào cuối năm 2015 là khoảng 1.800 doanh nghiệp. Dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ có 1 triệu doanh nghiệp, trong đó 5.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Đây sẽ là lực lượng doanh nghiệp tiên phong, có khả năng tăng trưởng cao để đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong khuôn khổ của Techfest Việt Nam 2018, diễn ra nhiều sự kiện chính như: Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu 2018; Diễn đàn đối thoại của lãnh đạo Chính phủ với thanh niên, sinh viên; Hành trình Thanh niên khởi nghiệp; Trao giải Cuộc thi chung kết khởi nghiệp ĐMST...

Techfest 2018 hướng tới mục tiêu thu hút sự tham gia của khoảng 4.500 người với 200 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 170 nhà đầu tư, quỹ dầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 150 chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; 20 đoàn đại biểu từ các nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là đại diện của các cơ quan phụ trách khởi nghiệp ĐMST, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN là đại diện của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu GEN.

Liên kết nguồn tin: http://nhandan.com.vn/kinhte/thoi_su/item/38415002-khai-mac-ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-viet-nam-2018-techfest-viet-nam-2018.html

 

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 5878

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)