Thứ sáu, 05/05/2017 14:55 GMT+7

Ý tưởng xuất sắc về ứng phó biến đổi khí hậu có cơ hội nhận 75 nghìn USD

Những doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ có ý tưởng xuất sắc giúp Việt Nam ứng phó với các thách thức biến đổi khí hậu sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75 nghìn USD. Bên cạnh đó các ứng viên đạt giải còn được cố vấn và đào tạo, tư vấn doanh nghiệp và gọi vốn đầu tư từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo, thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.

Những thông tin trên được đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) cho biết tại hội thảo kêu gọi đề xuất Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần thứ hai vừa diễn ra sáng 04/5, tại Hà Nội.
 


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại hội thảo

 

Tiếp nối thành công của cuộc thi Chứng minh ý tưởng (Proof of Concept - PoC) lần thứ nhất, Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) đã tổ chức cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ hai tại Việt Nam vào tháng 4 và tháng 5-2017 với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cuộc thi hướng tới mục tiêu biến các thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trẻ, những doanh nghiệp đang phát triển các mô hình kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ sáng tạo có khả năng tạo ra ảnh hưởng tích cực tới môi trường, kinh tế và xã hội Việt Nam. Thông qua PoC, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận nguồn tài trợ và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện từ VCIC.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, hiện nay, vấn đề biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, và Việt Nam đang là một trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Điều này đã đặt ra cho Việt Nam những thách thức to lớn về việc phát triển bền vững, nhưng cũng đồng thời đem đến cơ hội để chúng ta cải tiến công nghệ, ứng phó với biển đổi khí hậu và nâng cao năng lực cạnh tranh trong công cuộc đổi mới chung trên toàn thế giới.

Tại hội thảo, các chuyên gia và ứng viên triển vọng đã trao đổi thông tin thể lệ cuộc thi, chia sẻ kinh nghiệm để có những đề xuất ý tưởng hay. Thông qua buổi hội thảo kêu gọi đề xuất Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần hai, Ban tổ chức kỳ vọng nhiều ứng viên tiềm năng sẽ được nhận hỗ trợ để hoàn thiện, phát triển sản phẩm của mình, đồng thời góp phần giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, và góp phần hiện thực hóa Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.

Năm 2016, tại Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần thứ nhất, 18 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc, chứng minh được tác động tích cực của công nghệ đối với tăng trưởng xanh và xây dựng nền kinh tế các-bon thấp ở Việt Nam đã được nhận tài trợ.

Thông tin về cuộc thi có thể xem trên website: www.vietnamcic.org

Liên kết nguồn tin: http://nhandan.com.vn/khoahoc/item/32779302-y-tuong-xuat-sac-ve-ung-pho-bien-doi-khi-hau-co-co-hoi-nhan-75-nghin-usd.html

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 3003

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)