Thứ năm, 23/03/2017 16:15 GMT+7

Hai công ty khởi nghiệp Việt Nam được tham gia đào tạo Launchpad Accelerator

Lần đầu tiên 2 công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam được tham gia chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ (start-up) - Launchpad Accelerator.
 
Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều hành Haravan (ngồi giữa) và đại diện Google chia sẻ kinh nghiệm về chương trình đào tạo Launchpad Accelerator

Đây là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty start-up thuộc nhiều giai đoạn khác nhau đạt thành công. Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông. Họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong 6 tháng tại quốc gia của mình.
Chương trình Accelerator cũng tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các start-up phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.
Hai đại diện được chọn của Việt Nam là ELSA Speak (chương trình học ngoại ngữ do những cô gái Việt Nam và bạn bè nước ngoài thành lập) và Haravan (công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh). Các doanh nghiệp này vừa hoàn thành chương trình đào tạo tập trung kéo dài hai tuần của Google diễn ra tại Launchpad Space, San Francisco vào đầu năm 2017.
Chương trình đào tạo chuyên sâu trong 2 tuần này bao gồm các buổi hội thảo về các công cụ, nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp star-up phát triển kinh doanh. Tại đây, các doanh nghiệp cũng được tư vấn riêng cụ thể (1:1) chuyên sâu bởi các kỹ sư của Google, các nhà quản lý sản phẩm, các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu và các công ty đầu tư mạo hiểm ở thung lũng Silicon.
Sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Mỹ, ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều hành Haravan - cho biết, giá trị của Google Launchpad không dừng lại ở khoản tài trợ 50.000 USD. Haravan còn được truyền cảm hứng về văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn để mở rộng quy mô hoạt động ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, cũng như được kết nối với các đối tác toàn cầu.
“Ban đầu tôi cũng ngần ngại khi nhận được lời mời từ Google vì hiện nay có quá nhiều chương trình Accelerator dành cho giới start-up, hơn nữa là CEO của một start-up đang trong giai đoạn tăng tốc với rất nhiều sự việc phải giải quyết mỗi ngày liệu tôi có thể bỏ tất cả để dành 2 tuần toàn tâm cho chuyến huấn luyện tập trung tại Mỹ? Tuy nhiên, khi tham gia, tôi hoàn toàn bất ngờ bởi chương trình dành đến 70% thời lượng để các doanh nghiệp được cố vấn trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới. Vì thế, tôi muốn chia sẻ cảm xúc của mình đến với các doanh nghiệp start-up khác, để khóa học sau, Việt Nam sẽ có thêm nhiều đại diện tham gia”, ông Hồ nói.
Vũ Văn, đồng sáng lập và Tổng giám đốc của ELSA Speak - cho biết, tôi thật sự rất ấn tượng với những giá trị mà chương trình Google Launchpad mang lại cho các công ty khởi nghiệm như ELSA Speak. Trong thời gian 2 tuần diễn ra chương trình huấn luyện tập trung, Google Launchpad đã sắp xếp để ELSA Speak trao đổi trực tiếp với hơn 100 cố vấn hàng đầu tại Bay Area và từ khắp nơi trên thế giới.
Được biết chương trình cũng bao gồm Global Mentorship Network (mạng lưới cố vấn toàn cầu) với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới được đào tạo để liên tục hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp. Mạng lưới này cũng có sự góp mặt hai cố vấn của Việt Nam là Hiếu Lê từ Trust Circle và Trung Dũng từ iCare Benefits.

Liên kết nguồn tin: http://baocongthuong.com.vn/hai-cong-ty-khoi-nghiep-viet-nam-duoc-tham-gia-dao-tao-launchpad-accelerator.html

 

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2677

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)