Thứ tư, 01/05/2024 23:24 GMT+7
Thứ sáu, 24/12/2021 16:34 GMT+7

Thanh tra Bộ KH&CN: Phối hợp với các địa phương trong thực thi quyền sở hữu công nghiệp

Thanh tra Bộ KH&CN thường xuyên phối hợp nhằm nâng cao năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ với các địa phương bao gồm trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, cử thành viên tham gia các đoàn thanh tra, xác minh và cung cấp ý kiến chuyên môn. Một trong các việc phối hợp đó được thể hiện cụ thể tại tỉnh Cao Bằng.

Vừa qua, Chủ tịnh Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp đối với 01 đối tượng tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng với số tiền 65 triệu đồng và đồng thời, áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung buộc loại bỏ, tiêu hủy tố vi phạm đối với 1.110 sản phẩm túi, ví thời trang dưới sự chứng kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, buộc chấm dứt hoạt động đối với tên miền quốc gia xâm phạm quyền với nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu công nghiệp.

Đây là kết quả phối hợp giữa Thanh tra Bộ KH&CN, Sở KH&CN tỉnh Cao Bằng và Công an tỉnh Cao Bằng để xác minh, thanh tra việc xâm phạm quyền với nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu công nghiệp được bảo hộ mà Đoàn Thanh tra do Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Cao Bằng ký quyết định thành lập.

Trong quá trình thanh tra, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Đoàn Thanh tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với đối tượng vi phạm do đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đang được bảo hộ và đồng thời tên miền này dẫn tới nội dung chào bán, giới thiệu sản phẩm xâm phạm  quyền với nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu công nghiệp theo quy định tại Điều 129 và Điều 130 Luật Sở hữu trí tuệ.

Cho đến nay, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được nghiêm túc thực hiện gồm nộp tiền phạt, trả lại tên miền và loại bỏ yếu tố vi phạm dưới sự chứng kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, trong điều kiện hạn chế nguồn nhân lực, việc phối kết hợp tận dụng trình độ chuyên môn, kinh nghiệm góp phần nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu công nghiệp đòi hỏi chuyên môn sâu và đặc biệt hữu ích đối với những địa phương ít có vụ việc xảy ra trong thực tiễn./.

                                                                      ĐDH, Thanh tra Bộ

 

Lượt xem: 1593

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:41378
Lượt truy cập: 40060915