Thứ năm, 02/05/2024 10:24 GMT+7
Thứ hai, 25/10/2021 14:10 GMT+7

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2021, bên cạnh các hoạt động khác theo chức năng, nhiệm vụ, Chương trình phối hợp hành động phòng chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn III (gọi tắt là Chương trình 168 giai đoạn III) tập trung vào hoạt động đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2021 của Chương trình, ngày 20/10/2021, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Cơ quan Thường trực Chương trình là Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam về việc Hợp tác giữa Chương trình 168 giai đoạn III với Đại sứ quán Hoa Kỳ. Đồng thời, các bên thảo luận về tình hình thực tế công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) và các giải pháp tiếp tục nâng cao công tác đào tạo về thực thi quyền SHTT tại Việt Nam.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, các bên cùng nhau thảo luận, trao đổi về công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, Bà Meredith Metzler, Cố vấn kinh tế, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tóm tắt một số kết quả về thực thi quyền SHTT tại Hoa Kỳ và một số hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ thời gian qua trong đào tạo, tấp huấn, nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi của Việt Nam và cho biết sự quan tâm của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến tình hình thực thi quyền SHTT tại Việt Nam, thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài với Chương trình 168 và Bộ Khoa học và Công nghệ trong các vấn đề về SHTT tại Việt Nam.

Ông Jonathan Gandomi, Điều phối viên Chương trình Thực thi Pháp luật và Tư pháp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, nêu lên giá trị to lớn của tài sản trí tuệ, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một cơ chế phối hợp thực thi quyền SHTT hiệu quả, củng cố niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và chủ sở hữu quyền SHTT.

Bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó Chánh Thanh tra, Phụ trách Thanh tra Bộ KH&CN, Trưởng Ban Thường trực Chương trình trao đổi về một số thông tin liên quan đến Chương trình 168 trong năm 2021 và sự phối hợp giữa các cơ quan thực thi trong Ban thường trực Chương trình. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các bộ, ngành đã có những hoạt động tích cực trong xử lý vi phạm và phòng, chống xâm phạm quyền SHTT. Bên cạnh đó, các bộ, ngành là thành viên của Chương trình 168 đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong vụ việc cụ thể trong triển khai Chiến lược quốc gia về SHTT và xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật SHTT nhằm xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi, tuân thủ các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Hiện nay, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử vẫn có chiều hướng gia tăng và các cơ quan thực thi gặp không ít khó khăn trong xử lý loại vụ việc này. Theo kế hoạch, trong tháng 11 năm 2021, Chương trình 168 giai đoạn III dự kiến phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo về đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi về xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử.

 

 

Lượt xem: 1551

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:15470
Lượt truy cập: 40073872