Thứ năm, 01/08/2024 02:15 GMT+7

5 sai lầm tai hại khi ăn dưa hấu nhiều người mắc phải

Thứ năm, 25/07/2019 14:56 GMT+7

Dưa hấu là thức quả yêu thích vào mùa hè. Song việc ăn sai cách sẽ khiến loại quả này có thể bị mất chất dinh dưỡng và gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe

Ăn nhiều dưa hấu cùng một lúc

Theo Livestrong, dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Chất này nếu được tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn và nôn.

Không những vậy, dưa hấu chứa hàm lượng kali cao. Mặc dù kali có tác dụng giúp phòng bệnh tim nhưng hàm lượng cao có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung tâm, nhịp tim, dẫn đến các cơn đau tim.

Ăn dưa hấu vào buổi tối

Theo Zing, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn bình thường vào buổi tối. Bạn nên tránh xa các thực phẩm có đường và axit. Trong khi đó, dưa hấu chứa nhiều đường, không thân thiện với hệ tiêu hóa, gây tăng cân khi ăn vào buổi tối.

Ngoài ra, tỷ lệ nước lớn trong dưa hấu có thể khiến bạn thức giấc giữa đêm để đi vệ sinh. Điều đó dẫn đến giấc ngủ kém, thiếu ngủ, mệt mỏi vào hôm sau.

Ăn dưa hấu để quá lạnh

Ăn dưa hấu để lạnh ngon miệng, nhưng ăn dưa quá lạnh không tốt cho dạ dày. Thậm chí, ăn nhiều dưa để lạnh khiến bạn bị trướng bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy,… Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều.

Bỏ hạt khi ăn dưa hấu

Rất nhiều người khi ăn dưa hấu đều có thói quen vứt bỏ hạt vì cảm thấy khó chịu và khiến cảm giác ngon miệng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, đây lại là một “thần dược” có chứa nhiều loại axit cần thiết cho cơ thể con người như: tryptophan (giúp ngủ ngon), glutamic (tăng cường hoạt động trí não) và lysine (hỗ trợ hình thành collagen và hấp thu canxi). Thậm chí, trong loại hạt này còn chứa các hoạt chất tốt cho đời sống tình dục của nam giới.

Dùng thìa ăn dưa hấu

Đây là thói quen của nhiều người khi ăn dưa hấu vì sự tiện lợi, không bẩn tay, không cần phải dọn rửa nhiều và đặc biệt là có thể thưởng thức được phần ngon nhất của quả dưa.

Thế nhưng, cách ăn này lại vô tình truyền rất nhiều nước bọt vào miếng dưa. Trong nước bọt có thể chứa nhiều vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, phát triển ngoài môi trường và gây hại ngược lại cho cơ thể.

 

 

Nguồn: Báo Lao Động

Lượt xem: 1960

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:51498
Lượt truy cập: 13565841