Chủ nhật, 28/07/2024 02:12 GMT+7

Liên hoan văn nghệ Bộ KH&CN: Sân chơi cho đam mê, gắn kết tình đoàn kết

Thứ năm, 30/05/2024 17:16 GMT+7

Liên hoan văn nghệ năm 2024 là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi, đồng thời là sân chơi bổ ích để trau dồi nghệ thuật, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, yêu ngành, yêu nghề. Tới dự Liên hoan văn nghệ và Tổng kết trao giải có đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN, Thứ trưởng Lê Xuân Định, Bí thư Đảng ủy Bộ, Đ/c Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Liên hoan văn nghệ nhằm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5,  kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ và Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), 30 năm Thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Liên hoan văn nghệ được tổ chức với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành tham gia, với 44 tiết mục đa dạng, phong phú đến từ 21 Đội của 32 đơn vị thuộc Bộ KH&CN và 03 sở KH&CN. Các tiết mục bao gồm đồng ca, tam ca, song ca, đơn ca, múa, đến độc tấu nhạc cụ ... đã mang đến cho khán giả những giây phút sôi động, hào hùng và đầy cảm xúc.

Thứ trưởng Lê Xuân Định trao cờ lưu niệm cho đại diện các Đội tham gia.

Qua những lời ca, tiếng hát, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã thể hiện được truyền thống yêu quê hương, đất nước, cũng như tinh thần cống hiến, sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ. Liên hoan cũng góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó khăng khít, đoàn kết giữa các đơn vị, tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn ngành.

Ông Hà Quốc Trung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và công nghệ phát biểu khai mạc

Toàn cảnh sự kiện.

Đánh giá kết quả Liên hoan Văn nghệ TS Phạm Thành Giang, Trưởng khoa Âm nhạc - Học viện múa Việt Nam: Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5; kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ; 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bộ; 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Xét về qui mô, đây là hội thi, hội diễn văn nghệ quần chúng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ và 3 Sở Khoa học Công nghệ (Hà Giang, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế) nhưng có chất lượng nghệ thuật khá tốt, có sự đầu tư công phu và nghiêm túc. Về nội dung, chủ đề rất phong phú, hoành tráng, lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tham gia nhiệt tình …

Kết quả của Liên hoan:

  • Giải Nhất thể loại múa: Văn phòng Bộ với tiết mục “KH&CN khát vọng vươn cao”.
  • Giải Nhất thể loại đồng ca: Liên Văn phòng Chương trình trọng điểm cấp nhà nước, Văn phòng Chương trình Quốc gia với tiết mục “Thênh thang đường mới”.
  • Giải Nhất thể loại song ca: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng với tiết mục “Mashup tôi người Việt Nam và quê hương tôi”.
  • Giải Nhất thể loại tốp ca: Viện Ứng dụng công nghệ với tiết mục “Hào khí Việt Nam”.
  • Giải Nhất thể loại đơn ca: Cục sở hữu trí tuệ với tiết mục “Cơn bão”.
  • Giải độc đáo: Đồng chí Nguyễn Phúc Thương, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bắc Giang với tiết mục Độc tấu Ghita: “La Paloma (Cánh buồm xa xưa) và Romance d’Amour”.

Liên hoan văn nghệ Bộ KH&CN năm 2024 đã thành công tốt đẹp, góp phần động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ. Đây là hoạt động, sự kiện văn hóa ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể người lao động tại các đơn vị và góp phần tô đẹp thêm truyền thống tốt đẹp của ngành KH&CN.

Một số hình ảnh ấn tượng tại buổi Liên hoan:

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 308

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:63400
Lượt truy cập: 13506653