Chủ nhật, 28/07/2024 06:08 GMT+7

Đại hội Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ hai, 29/05/2023 15:41 GMT+7

Sáng 25/5/2023, Cục Thông tin KH&CN QG tổ chức Đại hội Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có sự tham dự của đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Ủy viên BCH CĐVC Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực CĐ Bộ KH&CN, đồng chí Trần Đắc Hiến, bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục TT KHCN QG, cùng tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên công đoàn Cục.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Cao Đức Minh, phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG nhiệm kỳ 2020 -2023 cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Cục Thông tin KH&CN QG, trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do hơn nửa thời gian nhiệm kỳ ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền cùng với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG đã vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 đã đề ra.

Đại hội lần này có nhiệm vụ thảo luận, thông qua các báo cáo của BCH nhiệm kỳ qua; quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; bầu BCH Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG nhiệm kỳ 2023-2028 gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc; đủ sức lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong những năm tới.

Đảng ủy, đại diện CĐ Bộ KH&CN cơ quan tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG nhiệm kỳ 2023-2028 - Ảnh: CM

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ KH&CN gồm 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Các đoàn viên Công đoàn bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Cục TT KH&CN QG nhiệm kỳ 2023-2028 - Ảnh: CM

Đại hội đã lắng nghe, thảo luận phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 của Ban chấp hành Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG. Tại Đại hội, các ý kiến phát biểu, thảo luận nhất trí cao với báo cáo trình bày tại đại hội, đồng thời bổ sung một số nội dung, nêu một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG trong nhiệm kỳ tới.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN Đỗ Xuân Ngọc phát biểu tại Đại hội - Ảnh: CM

Đại hội đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, đại diện công đoàn cấp trên. Đồng chí đã đánh giá sự nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn Cục Thông tin về những kết quả cụ thể đã đạt được và được Công đoàn Bộ KH&CN ghi nhận và khen thưởng trong nhiệm kỳ vừa qua. Phát huy tinh thần đó, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc cũng đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới bám sát Nghị quyết của Đảng uỷ, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên; đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc những bài học từ nhiệm kỳ trước đã được ghi nhận tại đại hội nhằm tạo ra đổi mới toàn diện trong nhiệm kỳ tới. Đại diện Đảng ủy, lãnh đạo Cục, đồng chí Trần Đắc Hiến cũng đã tuyên dương sự cố gắng của Ban chấp hành Công đoàn Cục Thông tin nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn BCH mới tiếp tục cố gắng với hi vọng nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ đem lại những thành tựu lớn trong hoạt động Công đoàn, góp phần thúc đẩy sự thành công của Cục Thông tin KH&CN QG.

Ông Trần Đắc Hiến, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục TT KH&CN QG phát biểu tại Đại hội - Ảnh: CM

Đại hội đã nhất trí thông qua các báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG; Nhất trí thông qua những chỉ tiêu và công tác trọng tâm triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội giao cho Ban Chấp hành Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG, nhiệm kỳ 2023-2028 tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo và các ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu Đại hội để hoàn chỉnh văn kiện Đại hội và chính thức ban hành, xây dựng chương trình và kế hoạch hành động cụ thể để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đã được Đại hội thông qua. Đại hội cũng biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội với sự nhất trí của 100% đại biểu có mặt.

Sau nửa ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG đoàn kết, phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị...

Công đoàn Cục Thông tin KH&CN QG

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 1249

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:10896
Lượt truy cập: 13508157