Chủ nhật, 28/07/2024 06:09 GMT+7

Đại hội Công đoàn Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Thứ hai, 29/05/2023 15:35 GMT+7

Sáng ngày 29/5/2023, Công đoàn Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II, Nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Bí thư Chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (Quỹ NATIF), đại diện Chi bộ Quỹ; đồng chí Nguyễn Đình Bình, Giám đốc Quỹ NATIF, đại diện Ban giám đốc Quỹ và toàn thể đoàn viên công đoàn Quỹ NATIF.

Tại Đại hội, đồng chí Chử Đức Hoàng đã thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Quỹ NATIF, nhiệm kỳ 2018 - 2023 trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn giai đoạn 2018 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong thời gian qua, Quỹ NATIF thay đổi mô hình hoạt động, tổ chức bộ máy, cơ chế lương và hình thức ưu tiên hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Do đó các công đoàn viên của Quỹ có sự biến động lớn về nhân sự, thang lương, bảng lương và vị trí công tác. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến sức khoẻ, đời sống và các hoạt động xã hội của công đoàn viên. Đây vừa là thách thức, nhưng cũng sẽ là cơ hội để các công đoàn viên của quỹ góp phần giá trị cho sự nghiệp khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Quỹ NATIF.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Quỹ NATIF đã thực hiện tốt nghị quyết của đại hội công đoàn với nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận như:

Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn thông qua góp ý xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật; thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ và các hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động; đảm bảo quyền lợi về y thế, chế độ lao động theo quy định.

Tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ mới nhằm đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng cho đổi mới và tăng trưởng; xây dựng và thúc đẩy các phong trào, nếp sống văn hoá.

Tổ chức định kỳ các phong trào thi đua như giỏi việc nước, đảm việc nhà; xây dựng cơ quan văn hoá, chất lượng, hiệu quả; trung thành, sáng tạo tận tuỵ và gương mẫu trong công tác.

Đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, thực hiện chuyển đổi số và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và đội ngũ cán bộ công đoàn. Chăm lo đời sống cho nữ công đoàn viên. Tổ chức các hoạt động của uỷ ban kiểm tra đúng quy định và kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN và đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Bí thư Chi bộ Quỹ NATIF bày tỏ niềm vui mừng khi Công đoàn Quỹ đã cố gắng khắc phục khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động thời gian vừa qua, thực hiện tốt chủ trương, đường lối và phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra. Cùng với những kết quả đáng ghi nhận, các đồng chí cũng nêu lên những thách thức và định hướng trong thời gian tới để đoàn viên công đoàn phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và có cái nhìn sâu sắc hơn về nhiệm vụ chính trị của mình trong tình hình mới. Đồng thời, chỉ đạo Ban chấp hành nhiệm kỳ mới thực hiện đạt hiệu quả cao nghị quyết của Đại hội, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng ủy, Lãnh đạo Quỹ và Công đoàn Bộ KH&CN.

Năm 2022, Công đoàn Quỹ đã có nhiều hoạt động quan trọng trong vai trò là khối trưởng khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ, đồng thời Công đoàn Quỹ cũng để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện Điều lệ về tổ chức và hoạt động mới của Quỹ. Nhờ đó, được sự ghi nhận của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Quỹ và 02 công đoàn viên đã được khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022.

Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc trao giấy khen cho Công đoàn và các công đoàn viên Quỹ NATIF đạt thành tích xuất sắc năm 2022

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích đánh giá đúng thực trạng kết quả lãnh đạo, những kết quả đã đạt được, những mặt còn hạn chế và những bài học kinh nghiệm được rút ra. Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí: Đ/c Chử Đức Hoàng, Hoàng Văn Trung, Nguyễn Kiêm Toàn, Đặng Thị Xuân Yến và Lê Vân Anh.

Trong dịp này, Công đoàn cũng đã tặng hoa và quà lưu niệm tri ân các đồng chí Ban chấp hành công đoàn Quỹ NATIF, Lần thứ I, Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực tổ chức hoạt động và đạt nhiều kết quả đáng nghi nhận.

Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc và đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh tặng hoa các thành viên Ban chấp hành công đoàn Quỹ NATIF nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các công đoàn viên, Đại hội cũng đã xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023. Thông qua Nghị quyết Đại hội với khẩu hiệu hành động là “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm”, Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn Quỹ đoàn kết, nhất trí phát huy những thành tích đã đạt được; tập trung đổi mới tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực cán bộ công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước; ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Quỹ; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng truyền thông về tổ chức và hoạt động công đoàn; phát triển đoàn viên góp phần xây dựng Quỹ thành một tập thể phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Công đoàn Quỹ NATIF chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Công đoàn Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 1336

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:10918
Lượt truy cập: 13508162