Thứ bảy, 03/08/2024 15:10 GMT+7

Nâng cao vai trò Công đoàn trong tình hình mới

Thứ ba, 26/11/2019 19:15 GMT+7

Ngày 25-11, tại TP HCM, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức hội thảo "Vai trò của tổ chức Công đoàn (CĐ) trong bối cảnh thực thi các tiêu chuẩn lao động quốc tế tại Việt Nam", với sự tham gia của hơn 50 cán bộ CĐ các tỉnh, thành phía Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Mai Đức Chính, nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, giới thiệu các chuyên đề: Những cơ hội và thách thức khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA); CĐ tham gia thúc đẩy phê chuẩn và thực hiện tiêu chuẩn quốc tế cơ bản; Bộ Luật Lao động sửa đổi và việc nội luật hóa các tiêu chuẩn lao động quốc tế.
 
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhấn mạnh các tiêu chuẩn lao động quốc tế cơ bản có ý nghĩa rất lớn với người lao động và tổ chức CĐ. Thực hiện các tiêu chuẩn này mang lại nhiều lợi ích và quyền cơ bản cho người lao động, đồng thời thúc đẩy hoạt động của tổ chức CĐ đi vào thực chất, mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên. Ông Hiểu lưu ý trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có các cam kết về lao động mà vấn đề tuân thủ các tiêu chuẩn lao động quốc tế cơ bản là bắt buộc thì việc thông tin, thảo luận, làm rõ vấn đề này có ý nghĩa rất quan trọng.
 
 
Theo:  Báo Người Lao Động

Lượt xem: 1411

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:26895
Lượt truy cập: 13577916