Thứ ba, 11/06/2019 18:06 GMT+7

Thông báo mở cửa Triễn lãm “Italia - Vẻ đẹp của kiến thức” tại Bảo tàng Hà Nội

“Italia: vẻ đẹp của kiến thức” là triển lãm được xúc tiến và chủ trì bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia phối hợp với Hội đồng nghiên cứu quốc gia và một số bảo tàng khoa học của Italia. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 500 năm Ngày mất của danh họa người Italia Leonardo da Vinci, đồng thời nối tiếp và thúc đẩy các chương trình giao lưu, trao đổi, hợp tác văn hóa giữa Italia với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. 

Đây là một không gian tương tác kết hợp các thành phần ảo và vật lý nhằm truyền đạt bản chất năng động và đẹp đẽ của cuộc tìm kiếm kiến thức và nghiên cứu tại Italia. Triển lãm nhằm truyền tải những tương tác phi truyền thống, sự sáng tạo và năng động tạo nên hệ thống nghiên cứu của Italia, kết hợp kiến thức với truyền thống nghệ thuật của Italia cũng như lối sống và sự thịnh vượng trong nghệ thuật của đất nước này.

Với các chủ đề: Sức khỏe, Môi trường, Không gian, Thực phẩm và dinh dưỡng, Di sản văn hóa, mục đích chính của triển lãm là thông qua các phần khác nhau làm nổi bật lên Tinh thần Phục hưng là một trong những dấu ấn quan trọng của quá khứ, nhưng cũng là một động lực cho các nghiên cứu và đổi mới hiện tại, và là một mô hình văn hóa được phổ biến trên toàn thế giới.

Triển lãm “Italia: vẻ đẹp của kiến thức” là sự nỗ lực trong việc thu hút công chúng vào cuộc hành trình xuyên thời gian, khám phá, nghiên cứu sự đổi mới và vẻ đẹp của Italia, trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí từ ngày 7/5-16/6/2019, sau đó triển lãm sẽ được chuyển đến Quảng Châu (Trung Quốc) và Buenos Aires (Argentina). Bộ Khoa học và Công nghệ xin thông báo để các tổ chức và cá nhân quan tâm được biết và đến tham quan Triển lãm.

(Phòng Văn hóa, Đại sứ quán Italia sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp những thông tin và tổ chức các chuyến thăm cho các nhóm người quan tâm, kể cả ngoài giờ tham quan của Bảo tàng.)

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 886

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)