Thứ hai, 26/10/2020 14:46 GMT+7

Hội nghị quốc tế thường niên online về mạng lưới các nhà khoa học nữ và kỹ sư của các nước châu Á - Thái Bình Dương

Trong hai ngày 24-25/10/2020, tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra Hội nghị quốc tế thường niên online về mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ của các nước châu Á - Thái Bình Dương (APNN) và Hội thảo quốc tế về phụ nữ trong khoa học và công nghệ.

Tại Hội nghị APNN 2020 có 380 người kết nối online từ 25 nước trên thế giới. Tại đây có 15 báo cáo hoạt động của các nước thành viên, trong đó có báo cáo về kết quả hoạt động của Hội Nữ trí thức Việt Nam năm 2019 - 2020.

Việt Nam tham dự Hội nghị APNN 2020 với hơn 70 người tại 3 điểm cầu trong nước của Hội Nữ trí thức Việt Nam: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và 2 điểm kết nối từ Văn phòng đại diện khoa học và công nghệ của Bộ KH&CN ở Sanfancisco và Đài Bắc.

Các báo cáo của các nước thành viên đều chia sẻ những khó khăn của nữ khoa học trong phát triển nghề nghiệp và cùng đưa ra những đề xuất hợp tác chung với mạng lưới các nữ khoa học và kỹ sư châu Á, Thái Bình Dương (APNN).

Tại Hội thảo quốc tế được tổ chức ngày 25/10 với chủ đề: “Liên minh phụ nữ khoa học, kỹ thuật và toán học (STEM) - Thay đổi vì xã hội hoà nhập” có 5 hội thảo chuyên đề với nội dung chính: Phụ nữ khoa học trong công việc; Định hướng giới trong phát triển bền vững; Đổi mới sáng tạo mang tính giới trong khoa học và công nghệ; Tạo Mạng lưới phụ nữ trong khoa học và công nghệ.

Bà Nguyễn Thị Hồi - Đại diện đoàn Việt Nam đã phát biểu tại Hội nghị trực tuyến: “Vấn đề các thành viên APNN cần tích cực tham gia triển khai mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc được Chủ tịch Mạng lưới quốc tế các nhà khoa học và kỹ thuật nữ (INWES) Gail G. Mattson đưa ra tại Hội nghị rất hữu ích. Trong những năm qua, Hội Nữ trí thức Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm triển khai thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc một cách tích cực”.

Kết thúc Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồi - Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam chia sẻ: “Tôi cho rằng việc tổ chức Hội nghị APNN 2020 bằng hình thức trực tuyến là hết sức sáng tạo. Tôi đánh giá cao sự chuẩn bị của nước chủ nhà – Đài Loan (Trung Quốc) về mặt kỹ thuật cũng như phương thức tổ chức và nội dung. Mặc dù tổ chức bằng hai phương thức khá phức tạp, nhưng buổi khai mạc sáng ngày hôm nay diễn ra rất suôn sẻ, thành công và mang hàm lượng tri thức cao.”

Hội nghị APNN 2021 sẽ được tổ chức tại Phillipines và chức Chủ tịch APNN nhiệm kỳ 2021-2023 được chuyển giao cho đại diện Mông Cổ ngay tại Hội nghị APNN 2020.

Một số hình ảnh của Hội nghị:
 

Đầu cầu Hội Nữ trí thức Việt Nam tại Hà Nội
 

Đầu cầu Hội Nữ trí thức thành phố Hồ Chí Minh
 

Đầu cầu Hội Nữ trí thức Đồng Nai
 

Hình ảnh các đầu cầu ở các nước thành viên
 

Chức Chủ tịch APNN nhiệm kỳ 2021-2023 được chuyển giao cho đại diện Mông Cổ

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1059

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)