Thứ sáu, 25/09/2020 08:32 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Chính sách hạt nhân

Ngày 24/9/2020, Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Chính sách hạt nhân của Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức Phiên họp lần thứ nhất tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Hà Nội. TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp. Tham gia phiên họp có TS. Trần Thị Bích Ngọc, Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, các thành viên của Hội đồng và các thành viên Tổ thư ký của Hội đồng. PGS. TS. Nguyễn Nhị Điền, thành viên Hội đồng tham gia phiên họp trực tuyến từ đầu cầu Viện nghiên cứu hạt nhân (Đà Lạt).

Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Chính sách hạt nhân được thành lập theo Quyết định số 40/QĐ-NLNT ngày 10/8/2020 của Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử. Hội đồng bao gồm 09 thành viên là các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Hội đồng có nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn cho Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử các vấn đề quan trọng liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
 

Ông Phan Văn Hưng, Chánh Văn phòng Cục Năng lượng nguyên tử đọc Quyết định thành lập Hội đồng.
 

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã nghe Tổ thư ký báo cáo về một số nội dung công tác trọng tâm trong thời gian tới bao gồm: Dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020 (được ban hành theo Quyết định số 01/2006/QĐ-TTg ngày 03/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ). Công tác xây dựng Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Công tác thông tin, truyền thông, Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.Hội đồng đã thảo luận về các nội dung cần tập trung trong thời gian tới đặc biệt là công tác xây dựng Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử theo Nghị định số 41/2019/NĐ-CP ngày 15/5/2019 của Chính phủ. Hội đồng đã thông qua nội dung của Nghị quyết phiên họp và thống nhất định hướng chương trình hoạt động của Hội đồng trong thời gian tới.
 

TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại Phiên họp.
 

Kết luận Phiên họp, Chủ tịch Hội đồng giao nhiệm vụ cho Tổ thư ký của Hội đồng khẩn trương hoàn thiện Nghị quyết Phiên họp thứ nhất và đề nghị các thành viên Hội đồng tiếp tục góp ý cho các dự thảo văn bản để Cục Năng lượng nguyên tử sớm hoàn thiện và báo cáo Bộ Khoa học và Công nghệ.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 506

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)