Thứ sáu, 07/08/2020 15:55 GMT+7

Hội đồng Giáo sư cở sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam họp xét công nhận tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2020

Ngày 31/7/2020, Hội đồng Giáo sư cơ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức Phiên họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân, 140 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội đồng Giáo sư cở sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam họp lần này với mục đích xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2020 cho 02 ứng viên là PGS. TS. Nguyễn Quốc Hiến và TS. Nguyễn Minh Hiệp. Tới tham dự phiên họp có thành viên của Hội đồng, các ứng viên, Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân, cùng các đại biểu và khách mời.

Bắt đầu chương trình, TS. Trịnh Anh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân phát biểu khai mạc phiên họp, giới thiệu các thành viên trong Hội đồng và các ứng viên. Kết thúc lời phát biểu, TS. Trịnh Anh Đức gửi lời chúc sức khỏe các thành viên Hội đồng, các ứng viên và toàn thể đại biểu khách mời, và chúc phiên họp thành công tốt đẹp.

Đại diện cho Hội đồng, GS.TS. Đào Tiến Khoa khái quát những nội dung cần phải thực hiện cũng như mục đích của phiên họp, đồng thời Giáo sư cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các ứng viên.

Bắt đầu phần trình bày của các ứng viên, PGS. TS. Nguyễn Quốc Hiến – ứng viên đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư chuyên ngành Hóa học – Công nghệ thực phẩm, đã trình bày báo cáo tổng quan khoa học trước toàn thể Hội đồng. PGS. TS. Nguyễn Quốc Hiến hiện là nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ. Theo báo cáo, tính đến nay, PGS. TS. Nguyễn Quốc Hiến đã hướng dẫn 09 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sỹ; đã hoàn thành 03 đề tài cấp Nhà nước, 07 đề tài cấp Bộ; công bố 175 bài báo Khoa học, trong đó có 46 bài đăng trên tạp chí quốc tế có uy tín; đã được cấp 01 bằng độc quyền sáng chế; đã xuất bản 08 cuốn sách thuộc nhà xuất bản có uy tín. Sau khi PGS. TS. Nguyễn Quốc Hiến kết thúc trình bày, các thành viên Hội đồng đã tiến hành trao đổi, thảo luận với ứng viên về những vấn đề chuyên môn trong bài báo cáo.
 


Ứng viên Nguyễn Quốc Hiến trình bày báo cáo
 


Hội đồng trao đổi với ứng viên Nguyễn Quốc Hiến về các vấn đề chuyên môn

Tiếp theo là bài trình bày báo cáo khoa học tổng quan của TS. Nguyễn Minh Hiệp, là ứng viên đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư chuyên ngành Sinh học. TS. Nguyễn Minh Hiệp hiện là Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ bức xạ và Công nghệ sinh học, Viện Nghiên cứu hạt nhân. Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, TS. Nguyễn Minh Hiệp đã hướng dẫn 02 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ; đã hoàn thành 01 đề tài cấp Bộ; đã công bố 31 bài báo Khoa học, trong đó 24 bài báo đăng trên tạp chí có uy tín. Kết thúc bài trình bày của TS. Nguyễn Minh Hiệp, hội đồng cũng đã có những trao đổi cụ thể với ứng viên về các vấn đề chuyên môn.
 

Ứng viên Nguyễn Minh Hiệp trình bày báo cáo
 

Hội đồng trao đổi với ứng viên Nguyễn Minh Hiệp về các vấn đề chuyên môn

Quá trình trình bày báo cáo cũng như thảo luận với hội đồng của hai ứng viên đều được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, việc đánh giá năng lực ngoại ngữ phục vụ công tác chuyên môn và khả năng giao tiếp tiếng Anh của các ứng viên cũng có sự tham gia của Thạc sỹ Nguyễn Thị Hằng Nga, giảng viên tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau phần trình bày của các ứng viên, Hội đồng tiến hành thảo luận, trao đổi và bỏ phiếu kín thông qua danh sách những ứng viên đủ điều kiện đề nghị Hội đồng Giáo sư nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư. Kết quả kiểm phiếu cụ thể như sau:

- Ứng viên Nguyễn Quốc Hiến - Chức danh đăng ký: Giáo sư; Số phiếu đồng ý: 09/09. Đạt tỷ lệ 100%.

- Ứng viên Nguyễn Minh Hiệp - Chức danh đăng ký: Phó Giáo sư; Số phiếu đồng ý: 09/09. Đạt tỷ lệ 100%.


Thành viên Hội đồng và hai ứng viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu và khách mời

Kết thúc Phiên họp, Hội đồng thông qua Biên bản cuộc họp, Biên bản kiểm phiếu, Báo cáo kết quả Phiên họp. Phiên họp Hội đồng Giáo sư cở sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam xét tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 923

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)