Thứ năm, 18/06/2020 17:06 GMT+7

Đại hội Công đoàn Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 11/6/2020, tại Trụ sở Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Học viện), 38 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự Đại hội, về phía Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ có đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ  Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) và đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ KH&CN. Về phía Lãnh đạo Học viện có đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và đồng chí Nguyễn Ngọc Song, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện, cùng toàn thể đại biểu là cán bộ, đoàn viên công đoàn.
 


Các đại biểu tham dự Hội nghị tiến hành nghi lễ Chào cờ

Theo báo cáo trình bày tại Đại hội Công đoàn cơ sở Học viện giai đoạn 2018-2020, Công đoàn cơ sở Học viện đã thực hiện tốt việc nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đoàn viên công đoàn và tình hình tư tưởng của các đoàn viên cơ bản ổn định; tập trung phát triển về đội ngũ cán bộ, đoàn viên và luôn ý thức đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, khắc phục những khó khăn, thách thức và phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Công đoàn cơ sở Học viện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Mặc dù là một tổ chức mới được thành lập nhưng Công đoàn cơ sở Học viện luôn tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch công tác do Công đoàn Bộ KH&CN phát động, tổ chức. Công đoàn cơ sở Học viện tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chủ đề đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong Học viện.
Trong thời gian qua, Công đoàn cơ sở Học viện luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tạo môi trường để các công đoàn viên có điều kiện giao lưu, chia sẻ và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao, sự kiện, hội nghị (chào đón Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN; Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; Mít tinh Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Mít tinh Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Mít tinh Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11) và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, học tập khảo sát thực tế, thăm hỏi tình nghĩa; quan tâm đến con em đoàn viên công đoàn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu,… góp phần xây dựng đoàn kết nội bộ.
 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Song - Chủ tịch Công đoàn lâm thời phát biểu khai mạc

Đại hội Công đoàn cơ sở Học viện lần thứ I, xác định nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục duy trì sự ổn định về mặt tổ chức, tiếp tục tham mưu, đề xuất cấp ủy đảng và kiến nghị các cấp chính quyền trong thực hiện đảm bảo quyền lợi cho người lao động về chế độ chính sách, tiền lương, tiền công và các chính sách ưu đãi, khen thưởng khác. Xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, chỉ tiêu và thực hiện các giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tiếp tục xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, chú trọng công tác phát triển đoàn viên công đoàn, công tác phát triển Đảng.

Tại Đại hội, một số đại biểu đã góp ý trực tiếp vào dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 để có thể hoàn thiện bản dự thảo báo cáo. Đồng thời, một số ý kiến tham luận cũng đề xuất, kiến nghị những hoạt động cụ thể với Đoàn Chủ tịch đại hội để có nhiều hoạt động gắn kết hơn nữa giữa các thế hệ đoàn viên công đoàn và cùng chăm lo cho quyền lợi của các công đoàn viên được tốt hơn và ý nghĩa hơn.
 

 Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, đại diện Ban thường vụ Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả, thành tích của Công Đoàn cơ sở Học viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của các đoàn viên công đoàn. Đặc biệt, Công đoàn cơ sở Học viện dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Học viện và phối hợp chặt chẽ chuyên môn đã tạo được sự ổn định về mọi mặt hoạt động, sau khi kiện toàn Công đoàn của hai đơn vị tiền thân với nhiều đoàn viên công đoàn là các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy có trình độ và đặc thù công việc chuyên môn khác nhau. Bên cạnh đó, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc đã có ý kiến góp ý cụ thể đối với dự thảo báo cáo để Công đoàn cơ sở hoàn thiện trước khi trình lên Công đoàn cấp trên. Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc cũng khẳng định Thường vụ Công đoàn Bộ KH&CN sẽ luôn đồng hành và ủng hộ đối với các hoạt động của Công đoàn cơ sở Học viện trong thời gian tới.


Đồng chí Hoàng Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhấn mạnh Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ nhất có ý nghĩa quan trọng tới tập thể người lao động và gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Học viện. Đồng chí Hoàng Minh cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời đã nỗ lực, đồng hành cùng chuyên môn đóng góp xây dựng Học viện trong những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn vừa qua. Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Học viện có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động; đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của các Đoàn viên Công đoàn gắn chặt với nghĩa vụ, trách nhiệm hoàn thành tốt công việc được giao đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ tới cần phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị chuyên môn trong Học viện để ổn định tư tưởng của người lao động, định hướng hành vi và thái độ lao động phù hợp hướng tới hiệu quả công việc được giao. Các cán bộ Công đoàn Học viện cần có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với các hoạt động chung của Học viện và có năng lực, gương mẫu, uy tín và ảnh hưởng tới các Đoàn viên Công đoàn trong mọi mặt hoạt động. Trong thời gian tới, Lãnh đạo Học viện cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện trong mọi hoạt động để Công đoàn Học viện thực sự đóng góp vào sự phát triển của Học viện thông qua việc đồng hành cùng chuyên môn xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và hiệu quả.
 

Ban Chấp hành Công đoàn HVKH lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn Học viện lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 và 03 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Công Đoàn Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2020-2025. Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Học viện khóa mới, đồng chí Trần Quang Huy - Phụ trách Khoa Quốc tế và Đào tạo sau đại học cám ơn Đại hội đã tín nhiệm, bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành và cám ơn các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Học viện lâm thời. Để lãnh đạo, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội có kết quả hoạt động trong thời gian qua làm nền tảng cơ sở cho hoạt động trong thời gian tới, với tinh thần trách nhiệm cao,  Ban Chấp hành Công đoàn Học viện khóa mới cam kết sẽ đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn để cùng nhau tiếp tục phát huy những thành quả của Ban Chấp hành nhiệm kỳ trước và cùng toàn thể Đoàn viên Công đoàn thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội.

Với tinh thần trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, Đại hội Công đoàn cơ sở Học viện lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp và toàn thể hội nghị tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới cán bộ, đoàn viên công đoàn Học viện sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng tạo nên sự chuyển biến toàn diện mọi mặt thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra.
 

Công đoàn cơ sở Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được thành lập theo Quyết định số 86/QĐ-CĐB ngày 19/11/2018 của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ về việc thành lập Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ trên cơ sở sát nhập Công đoàn Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN và Công đoàn Trường Quản lý KH&CN trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN. Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được chỉ định ban đầu gồm 03 đồng chí (năm 2018) và đến thời điểm hiện nay đã có tổng số 91 đoàn viên công đoàn (gồm 49 nam và 42 nữ). Trong thời gian qua, Công đoàn Học viện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện nên các hoạt động của Công đoàn Học viện đã đạt được những kết quả nhất định, duy trì các hoạt động và đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công đoàn Bộ KH&CN.

 

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 1312

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)