Thứ ba, 02/06/2020 08:47 GMT+7

Đại hội Chi bộ Văn phòng Đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Chiều 29/5/2020, tại Hà Nội, Chi bộ Văn phòng Đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thuộc Đảng bộ Bộ KH&CN đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN.

 

 

Đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, đại diện Văn phòng Đảng ủy chụp ảnh lưu niệm cùng các đảng viên Chi bộ Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN.


Chi bộ Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN là chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ 5 năm 2 nhiệm kỳ đại hội. Tổng số đảng viên hiện có là 5 đảng viên chính thức, trong đó 5/5 đảng viên của Chi bộ có trình độ từ đại học trở lên; 2/5 đảng viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Chi bộ đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, các nhiệm vụ công tác của Chi bộ được triển khai toàn diện, hoàn thành các chỉ tiêu tại Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020, góp phần vào việc hoàn thành tốt kế hoạch công tác hàng năm của Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN. Kết quả đạt được thể hiện ở các mặt:

Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị

- Công tác đăng ký hoạt động KH&CN và đăng ký hoạt động công nghệ cao: Mỗi năm Văn phòng Đăng ký KH&CN tiếp nhận và thẩm định khoảng 300-350 hồ sơ để trình Lãnh đạo bộ ký Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH&CN cho tổ chức KH&CN đăng ký mới và đăng ký thay đổi, bổ sung; tiếp nhận và tổ chức thẩm định đăng ký hoạt động công nghệ cao hàng năm khoảng từ 5-10 hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ ký giấy Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao và Giấy chứng nhận doanh nghiệp công nghệ cao cho các doanh nghiệp. Thực hiện kiểm tra định kỳ hoạt động tại khoảng 20-30 tổ chức KH&CN và 5-10 doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận, qua kiểm tra đã nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định về trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời tổng hợp kiến nghị của các tổ chức, doanh nghiệp để báo cáo lãnh đạo Bộ. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả quy trình ISO thực hiện tại đơn vị cho tất cả các thủ tục hành chính liên quan tới đăng ký hoạt động KH&CN.

- Công tác nghiên cứu và xây dựng văn bản quản lý nhà nước: Năm 2017, trình Lãnh đạo Bộ ký 01 Quyết định ban hành bộ thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký hoạt động của tổ chức KH&CN. Năm 2020, trình Lãnh đạo Bộ ký 01 Quyết định phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính do đơn vị chủ trì theo cơ chế một cửa tại Bộ KH&CN.

- Công tác tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật: Thường xuyên hướng dẫn, giải đáp vướng mắc của các Sở KH&CN trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác cấp đăng ký hoạt động cho các tổ chức KH&CN. Thực hiện tốt công tác truyền thông của đơn vị, kịp thời đưa tin hoạt động của đơn vị lên trang thông tin điện tử của Bộ, góp phần vào hoạt động truyền thông của Bộ. Chủ động đề xuất và thực hiện những việc liên quan đến đơn vị trong tiến trình thực hiện cải cách hành chính của Bộ. Phối hợp với Liên hiệp hội KH&KTVN và một số cơ quan tổ chức hướng dẫn thực hiện những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến đăng ký hoạt động cho các tổ chức KH&CN.

- Đơn vị hiện đang quản lý và khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu về đăng ký hoạt động của tổ chức KH&CN phục vụ công tác quản lý nhà nước về KH&CN cũng như hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động KH&CN nhanh chóng và thuận tiện.

Công tác xây dựng Đảng:

- Chi bộ luôn làm tốt công tác quản lý đảng viên, nắm bắt kịp thời những vấn đề về tư tưởng, lập trường, quan điểm, ý thức tổ chức kỷ luật, phẩm chất đạo đức, chấp hành chính sách - pháp luật; quan hệ và sinh hoạt ở nơi cư trú; thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình trong chi bộ; chống mọi biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ.

- Duy trì sinh hoạt chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng, nội dung sinh hoạt trọng tâm, gắn với các hoạt động chuyên môn trọng tâm của đơn vị để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 01-NQ/ĐUK ngày 19/8/2016 của Đảng ủy Khối về “Nâng cao chất lượng chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”; cố gắng đảm bảo sinh hoạt đúng định kỳ với số lượng đảng viên tham gia cao nhất; nội dung thiết thực phù hợp, cập nhật thông tin và có trọng tâm; đảng viên trong chi bộ nghiêm túc tham gia sinh hoạt đảng tại nơi cư trú, luôn giữ mối liên hệ với cấp uỷ nơi cư trú theo quy định của Bộ Chính trị cũng như gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân; kết quả được thể hiện hàng năm bằng nhận xét của cấp uỷ nơi cư trú.

- Công tác thu chi đảng phí được thực hiện theo quy định.

- Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện bằng nhiều hình thức như báo cáo tuần, báo cáo tháng, sinh hoạt chuyên môn, hoạt động tập thể, công việc và lối sống, ứng xử hàng ngày của đảng viên và được tổng hợp báo hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ.

- Mặc dù số lượng đảng viên còn hạn chế, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần vào việc nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ trong lĩnh vực quản lý đăng ký hoạt động của các tổ chức KH&CN và hoạt động chứng nhận công nghệ cao.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022:

- Chi bộ tiếp tục quan tâm đến việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức và người lao động; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, gắn xây dựng Chi bộ với xây dựng cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII và tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

- Về triển khai nhiệm vụ chính trị, đơn vị tiếp tục đổi mới phong cách, tác phong làm việc của các đảng viên trong chi bộ theo hướng chuyên nghiệp hơn, nhằm đáp ứng các nhiệm vụ, yêu cầu trong giai đoạn mới; đảm bảo thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ đăng ký hoạt động của các tổ chức KH&CN, hoạt động công nghệ cao theo chức năng nhiệm vụ đã được giao; đảm bảo cải cách thủ tục hành chính để công việc được giải quyết nhanh chóng, luôn hoàn thành đúng và vượt thời hạn quy định về giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện tốt chức năng hướng dẫn nghiệp vụ cho các Sở KH&CN thực hiện công tác đăng ký hoạt động của tổ chức KH&CN. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của Chi bộ đã được thực hiện một cách nghiêm túc, chu đáo, bài bản và khoa học. Đồng chí Phạm Gia Chương khẳng định những kết quả mà Chi bộ đã đạt được trong thời gian qua rất là quan trọng; trong thời gian tới Chi bộ cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả và thực hiện kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Đại hội Chi bộ Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã thông qua báo cáo chính trị, nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2022; bầu bí thư, phó bí thư chi bộ và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Nguồn: Chi bộ Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN

Lượt xem: 854

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)