Thứ bảy, 07/12/2019 23:32 GMT+7

Cơ hội và thách thức cho khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số

Trong chuỗi sự kiện khai mạc Techfest 2019, mới đây, tại Quảng Ninh, Diễn đàn “Cơ hội và thách thức cho khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số” đã được tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Hội truyền thông số Việt Nam và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN.

Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Diễn đàn.
 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Trần Văn Tùng nhận định, việc tổ chức diễn đàn khởi nghiệp số là điều hết sức cần thiết cho một thế hệ doanh nghiệp khởi nghiệp – là lực lượng quan trọng công cuộc chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số của Việt Nam trong tương lai. Chia sẻ với các đại biểu tham dự Diễn đàn, Thứ trưởng cho rằng, nếu không xây dựng cơ sở dữ liệu lớn và tập trung, có tiêu chuẩn để kết nối thì khó có thể  chuyển đổi số. Bộ KH&CN đã và đang trao đổi, hướng dẫn, định hướng các sở KH&CN các tỉnh, thành phố thực hiện tốt trong thời gian tới.

Diễn đàn tiếp tục diễn ra với các bài phát biểu về chủ đề “chuyển đổi số cho doanh nghiệp - Cơ hội cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của ông Phạm Kim Hùng  - Chủ tịch HĐQT Base; “Fintech – Cơ hội cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của  ông Nguyễn Đình Thắng–Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng LienVietPostBank; “Nguồn nhân lực cho khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh Chuyển đổi số của PGS.TS. Tạ Hải Tùng – Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; “Hỗ trợ của các nền tảng công nghệ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Chính sách TikTok tại Việt Nam.

Điểm nhấn của diễn đàn là buổi thảo luận bàn tròn giữa những nhà làm chính sách, đại diện ngân hàng, trường học, Câu lạc bộ đầu tư và khởi nghiệp...Với những ý kiến sôi nổi về chủ đề: “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức cho Khởi nghiệp sáng tạo”, đại biểu tham dự hẳn đã có cái nhìn khái quát và rõ nét hơn về khởi nghiệp trong bối cảnh công nghệ số đang có những bước chuyển biến và những đề xuất phương hướng phát triển phù hợp. Diễn đàn còn có sự tham gia của các tập đoàn công nghệ trong nước và quốc tế, các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này.
 

Đồng hành với Techfest Vietnam 2019 là các đơn vị trong và ngoài nước  như VinTech City, Sunbright, Vietcombank, Tập đoàn FLC, SUNTRAVEL, Agribank, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 4198

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)