Thứ hai, 07/10/2019 23:05 GMT+7

Thứ trưởng Bùi Thế Duy tiếp đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

Chiều ngày 02/10/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bùi Thế Duy đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (World Bank) do ông Hassan Zaman - Giám đốc Tăng trưởng Công bằng, Tài chính và Thể chế, Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.
 

Về phía Đoàn công tác có ông Hassan Zaman - Giám đốc Tăng trưởng Công bằng, Tài chính và Thể chế, Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; bà Steffi Stallmeister - Giám đốc Điều hành Hoạt động Dự án tại Việt Nam; bà Irina Astrakhan - Trưởng Ban Tài chính, Cạnh tranh và Đổi mới, Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; ông Jacques Morisset - Chuyên gia Kinh tế Trưởng; ông Alwaleed Fareed Alatabani - Chuyên gia Tài chính Trưởng; cùng các chuyên gia cao cấp khác của World Bank.

Về phía Bộ KH&CN, cùng dự có bà Hà Thị Lâm Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; bà Trần Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (VISTI).

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các nội dung: Hỗ trợ của World Bank cho hoạt động đổi mới sáng tạo và KH&CN tại Việt Nam; hợp tác với Bộ KH&CN trong Chương trình nghị sự về đổi mới sáng tạo; các hoạt động điều phối và sắp xếp để tiếp tục triển khai Dự án hợp tác giữa Bộ KH&CN và World Bank. Hai bên cũng trao đổi về tiến độ triển khai và bàn giao các sản phẩm của các dự án hợp tác giữa hai bên.

Được biết, Bộ KH&CN và World Bank đang xây dựng Báo cáo Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Báo cáo Vietnam STI 2035) nhằm đưa ra tầm nhìn về STI, một trụ cột chính trong phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tới. Báo cáo này được kỳ vọng là kết quả đầu vào cho việc hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và Chiến lược Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 - 2030. Nhiệm vụ hợp tác giữa Bộ KH&CN và World Bank với sự hỗ trợ của Chính phủ Úc xây dựng báo cáo này chính thức triển khai từ tháng 9/2018 đến hết tháng 3/2020. Đến nay, một số báo cáo thành phần đã được hoàn thiện đúng kế hoạch đề ra.
 

Thứ trưởng Bùi Thế Duy trao tặng quà lưu niệm với ông Hassan Zaman. 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2261

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)